กระบี่-ผู้ว่าฯตรวจความพร้อมสนามบิน รับเที่ยวบินแรกไทยเวียตเจ็ทแอร์

กระบี่-ผู้ว่าฯตรวจความพร้อมสนามบิน รับเที่ยวบินแรกไทยเวียตเจ็ทแอร์

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

             ผู้ว่าฯกระบี่ตรวจความพร้อมสนามบิน รับเที่ยวบินแรกไทยเวียตเจ็ทแอร์ หลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19 นำแอพ หมอชนะ มาช่วยคัดกรองผู้ใช้บริการ

                   พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมรับสายการบินที่เริ่ม ทำการเปิดวันนี้เป็นวันแรกหลังสายการบินต่าง ๆ ได้หยุดให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ340 ที่เดินทางมาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวนวน 112 คน โดยท่าอากาศยานานาชาติกระบี่ ตั้งจุดบริการรับและคัดกรอง ผู้ที่ผ่านเข้าไปสู่ท่าอากาศยานด้วยการสแกน QR CODE ไทยชนะ ที่ประตูทางเข้า ต่อด้วยการเดินผ่าน เครื่องแสกน วัดอุณภูมิทุกคน ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามา ได้รับทราบจากต้นทางว่าจะต้องมีการสแกน QR CODE ที่ประตูทางเข้าฝั่ง รันเวย์ ยื่นเอกสารและการแสดง QR CODE ประจำตัวของผู้เดินทาง ส่วนผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์หรือไม่สามารถโหลดแอปฯ มาดำเนินการได้ จะให้กรอกเอกสารกับเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้ออก QR CODE ให้
              ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การคัดกรองความเสี่ยงของผู้โดยสารทั้งขาเข้า -ขาออก ทั้งต้นทางและปลายทาง เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ตรวจความพร้อมมาตราการประชาชนที่เดินทางเข้าออก พร้อมกล่าวชื่นชมในการวางมาตรการของท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน
ทั้งนี้เพื่อสร้างความมมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด คือการให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้าออก ภายในและภายนอกจังหวัด ทุกคน ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น หมอชนะ และสแกน QR CODE ไทยชนะ ในจุดผ่านต่าง ๆ โดยหากทุกคนเตรียมความพร้อมมาก่อน จะใช้เวลาเพียงประมาณ 2 นาที ก็ผ่านจุดคัดกรองได้
                   ทางด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า ในช่วงก่อนประสบภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่มีเที่ยวบินสูงถึง 100-120 เที่ยวบิน/วัน สำหรับวันนี้เป็นครั้งแรกที่มีเที่ยวบิน ของสายการบิน Thai Vietjet air กลับมาเปิดให้บริการแล้ว หลังจากนี้จะมีเที่ยวบินเพิ่มเข้ามา เช่น เที่ยวบินของไทยแอร์เอเชีย และ สายการบินไทยไมล์ สำหรับวันนี้ท่าอากาศยานกระบี่ มีความพร้อมในทุกด้านและไปตามมาตราการที่กำหนด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สนามบินกระบี่ โทร. 075-701471-2 ได้ทุกวันทำการสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!