สุพรรณบุรี-ระทึกทุบบ้านจับงูเห่าขี้เรื้อน

สุพรรณบุรี-ระทึกทุบบ้านจับงูเห่าขี้เรื้อน

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ระทึก!  ทุบบ้านจับงูเห่าขี้เรื้อน

              ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าพนักงานงานป้องกันเทศบาลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจาก น.ส.แกะ อินโต อายุ 63 ปีอยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 1 ต.ทุ่งคลี ว่ามีงูเห่าขี้เรื้อนเข้าบ้าน กลัวจะได้รับอันตรายขอให้มาช่วยจับไปปล่อยในที่ปลอดภัยด้วย หลังรับแจ้งได้นำกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี พร้อมอุปกรณ์เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบน.ส.แกะ อินโต อายุ 63 ปีเจ้าของบ้านพร้อมญาติพี่น้องและหลานๆนั่งรออยู่บนเตียงหน้าบ้าน
             จากการสอบถามทราบว่าเจ้างูเห่าขี้เรื้อนได้เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้พื้นปูนภายในบ้านข้างห้องครัวเจ้าหน้าที่จึงใช้ไฟฉายส่องดูก็พบว่าเจ้างูเห่าขี้เรื้อนซ่อนตัวอยู่ใต้พื้นปูนจริงเจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์แหย่ให้เจ้างูเลื้อยออกมาแต่เจ้างูไม่ยอมออก สุดท้ายเจ้าของบ้านจึงอนุญาตให้ทุบพื้นปูนเพื่อจับเจ้างูเห่าขี้เรื้อนที่ซ่อนตัวอยู่ให้ได้ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถจับได้ตัวไว้ท่ามกลางการลุ้นระทึกและความหวาดเสียวของเจ้าของบ้านและบรรดาญาติหลายคนเนื่องจากเจ้างูเห่าขี้เรื้อนไม่ยอมให้จับง่ายๆพยายามทั้งดิ้นทั้งฉกและพ่นพิษแต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย
              น.ส.แกะ อินโต อายุ 63 ปี เล่าด้วยให้ฟังด้วยความระทึกว่าขณะที่ตนและญาติกำลังนั่งคุยกันถึงเรื่องฟ้าฝนการทำมาหากินกันอยู่หน้าบ้าน  ทันใดนั้นก็เห็นเจ้างูเห่าขี้เรื้อนออกมาจากข้างบ้าน  แล้วเลื้อยเข้าไปที่ข้างห้องครัวก่อนจะหายเข้าไปที่พื้นปูน  ด้วยความกลัวว่าเจ้างูจะมาทำร้ายคนในบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกัน เทศบาลเขาพระเนื่องจากมีความชำนาญการจับงูให้มาช่วยจับไปปล่อยในที่ปลอดภัยและก็สามารถจับได้ส่วนพื้นปูที่ถูกทุบนั้นไม่เป็นไรเดี๋ยวก็ซ่อมใหม่ได้  แต่ถ้าไม่ทุบก็จับงูไม่ได้อาจจะเกิดอันตรายกับคนในบ้านก็ได้  เจ้างูเห่าขี้เรื้อนตัวนี้มีความยาวเกือบ 2 เมตรเป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงใครถูกกัดไปหาหมอรักษาไม่ทันก็จะอันตรายถึงกับเสียชีวิตได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!