อุทัยธานี-วัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำบวงสรวงเปิดรพ.สนามชุมชน

อุทัยธานี-วัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำบวงสรวงเปิดรพ.สนามชุมชน

ภาพ/ข่าว:สามสอ จันทรังษ์

                      เจ้าอาวาสวัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ จังหวัดอุทัยธานี ประกอบพิธีบวงสรวงบอกเจ้าที่เจ้าทาง และดวงวิญญาณของหลวงฤๅษีลิงดำ เพื่อความเป็น เป็นสิริมงคล ก่อนเปิดโรงพยาบาลสนามชุมชน เพื่อรองรับผู้ป่วยที่หายจากการรักษาที่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม ไปพักฟื้นและกักกันตัวอีก 14 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจในการส่งตัวกับชุมชนของตัวเองอย่างปลอดภัย

                 ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่ศาลา 25 ไร่ อาคาร 2 ภายในวัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี พระครูปลัดสมนึก สุธมฺมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม(ท่าซุง) เป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวง เจ้าที่เจ้าทาง องค์พระสยามเทวาธิราช และดวงวิญาณของหลวงพ่อฤๅษีลิง เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเปิดโรงพยาบาลสนามชุมชน รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง โดยมีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวงัดอุทัยธานี นายอลงกรต วรกรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ หน่วงงานสาธารณสุข อสม.และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

                 ทั้งนี้
ปัจจุบันนั้นมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด
19 มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 1,685 ราย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยในอุทัยธานีเอง และอีกส่วนหนึ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพและปริมณฑล และจังหวัดอุทัยธานีเปิดโรงพยาบาลสนามแล้ว 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ที่กองร้องอาสารักษาดินแดน อำเภอเมือง จำนวน 108 เตียง โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 พื้นที่อำเภอบ้านไร่ จำนวน 150 เตียง และโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 โรงเรียนกาญจนาภิเษก อำเภอหนองขาหย่าง จำนวน 438 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง และโรงพยาบาลสนามอักทั้ง 3 แห่ง จำนวน 1,046 ราย รักษาหายแล้ว 1,016 ราย เสียชีวิต 16 ราย แต่ยังมีแนวโน้มจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มขึ้นทุกวันๆ

                 และสำหรับโรงพยาบาลสนามชุมชนที่วัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงกดำแห่งนี้ ได้รับความสนับสนุนจากวัดท่าซุงและความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสวัด ในส่วนของวัดท่าซุงนั้นในเฟแรกที่เปิดจะมี 120 เตียง จะมีความสะอาด มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งจะมีขีดความสมารถที่จะเพิ่มเตียงได้รวมถึง 400 เตียง โดยใช้อาคารปฏิบัติธรรมเดิมที่ปรับปรุงแล้วภายในศาลา 25 ไร่ ในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่อำเภอเมืองอุทัยธานี ที่รักษาหายจากโรงพยาบาลอุทัยธานี และโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง แล้วเพื่อมาพักฟื้นต่อที่นี่ต่ออีก 14 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะกลับไปอยู่ในชุมชนอย่างปลอดภัยและหายขาดจากเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างแน่นอน และระหว่างพักฟื้นจำนวน 14 วันนี้ จะงดการเข้าออก และงดเยี่ยม อย่างเด็ดขาด โดยทางวัดสนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม ทั้ง 3 มื้อ พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆด้วย นอกจากนี้ระหว่างพักฟื้นนี้จะได้มีกิจกรรม สวดมนต์ ฟังพระ ปฏิบัติธรรม และฝึกนั่งสมาธิ อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!