หนองคาย-ค้าผ่านไลน์ ยาบ้า ไอซ์ ปืน สืบท่าบ่อ รวบ จูเนียร์ บ้านผือ

หนองคาย-ค้าผ่านไลน์ ยาบ้า ไอซ์ ปืน สืบท่าบ่อ รวบ จูเนียร์ บ้านผือ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ พร้อมทีมตระเวนข่าวภาค 4 

                            สืบสวน สภ.ท่าบ่อ บุกรวบ จูเนียร์ บ้านผือ พ่อต้ายาเสพติดวัยรุ่น หลังขยายผลข้ามเขตรอยต่อ ยึดยาบ้า 1,662 เม็ด ไอซ์ 1 ห่อ อาวุธปืน .38 มม.กระสุน 35 นัด

วันที่ 12 ส.ค.64 พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ท่าบ่อ เปิดเผยว่า ภายหลังจากจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่และขยายผลจนทราบว่า มีผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งชื่อจูเนียร์ มีพฤติกรรมค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยแอพพลิเคชั่นไลน์ แมสเซงเจอร์ ในการติดต่อซื้อขาย จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ต.พนมกร ปุญญะโสภณ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ, ร.ต.ต.บุญสนอง สามารถ รอง สว.(ป.), ร.ต.ต.อรุณ กองศิลป์ รอง สว.(ป) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าร่วมประสานงาน กับ ชุดสืบสวน สภ.บ้านผือ เพื่อสืบสวนจับกุม
                      ต่อมา สามารถจับกุมตัวนายสถาพรหรือจูเนียร์ ลิขิตแสงทิพย์ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 123 หมู่ 11 ต.หายโศก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง
1.ยาบ้า 1,662 เม็ด 2.อาวุธปืนพกสั้นใ ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก 3.กระสุนปืนขนาด .380 มม. จำนวน 35 นัด 4.ยาไอซ์ 1 ถุง จึงแแจ้งข้อหา ว่า ” มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”
                      พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า นายสถาพรหรือจูเนียร์ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้า, ยาไอซ์ , อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนจำนวนดังกล่าวที่พบเป็นของตนจริง โดยซื้อยาบ้าและยาไอซ์จากนายผู้ค้ารายย่อย ซึ่งเป็นราษฎรหมู่บ้านโนนอุดม โดยติดต่อกับผู้ค้ายาเสพติดผ่านโปรแกรม Messenger และ Line เพื่อมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ โดยตนเองไม่ได้เสพยาเสพติดแต่อย่างใด  จากนั้นจึงได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.บ้านผือ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!