สมุทรปราการ-หนุ่มอินเดียเครียด ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาตัวเองดับในห้องเช่า

สมุทรปราการ-หนุ่มอินเดียเครียด ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาตัวเองดับในห้องเช่า

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

หนุ่มอินเดียเครียด ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาตัวเองดับในห้องเช่าย่านแพรกษา

                   เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ร.ต.ท.อดิเทพ โพธิ์เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในห้องเช่าชั้น 2 อาคารราชพฤกษ์ เพลซ เลขที่ 88 / 98 หมู่ 4 ซอยชำนิ ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางปูเดินทางเข้าตรวจสอบ

                  ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารสูง 6 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ห้องเลขที่ 5201 ได้พบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดดับเปลวไฟเอาไว้ได้ ภายในห้องได้พบร่างของผู้บาดเจ็บ นายธีรุวดี มารี ประกาศ ( THIRUVADI MARI PRAKASH ) อายุ 32 ปี ชาวอินเดีย นอนอยู่บนฟูกที่นอนกลางห้องในสภาพดำเป็นตอตะโกสภาพถูกไฟเผาทั่วร่างกายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้เข้าให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนที่ไปถึงโรงพยาบาล

                 ภายในห้องที่เกิดเหตุมีกลิ่นน้ำมันเบนซินเหม็นคละคุ้งไปทั่วห้อง และได้พบถังพลาสติกแกลอนน้ำมันสีน้ำเงิน ที่ถูกไฟเผายังไม่หมดอยู่บนที่นอนแลพบไฟแชคพลาสติกสีฟ้าตกอยู่ห่างจากที่นอนเล็กน้อย และคอยเย็นของแอร์ที่ติดตั้งอยู่ที่ฝาผนังด้านบนถูกความร้อนจนตัวโครงละลายทั้งหมดร่วมทั้งบานประตูหลังห้องที่เป็นกระจกถูกความร้อนจนกระจกระเบิดแตก จึงได้ทำการปิดกั้นห้องที่เกิดเหตุเอาไว้รอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง
จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานของผู้ตายซึ่งสัญชาติเดียวกัน ได้เล่าว่า ผู้ตายทำงานเป็นซุปเปอร์ไวเซอร์คุมงานอยู่ที่บริษัท มาลาพลาส และมาพักอาศัยอยู่ที่ห้องที่เกิดเหตุได้ประมาร 3 ปีโดยพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วผู้ตายได้เกิดไม่สบายจึงได้ไปนอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แต่ก็ไม่พบ หลังจากหายป่วยออกมาก็ไปทำงานตามปกติ และ 2 วันที่ผ่านมาผู้ตายไม่ได้ไปทำงาน โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนหลับอยู่ที่ห้องฝั่งข้ามห้องผู้ตายก็ต้องสะดุ้งตื่นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นมาจากในห้องผู้ตายจึงรีบเปิดประตูมาดูได้เห็นแสงไฟแลบออกมาจากใต้ประตูห้อง ตนจึงรีบเข้าไปเปิดประตูแต่เปิดไม่ได้จึงได้วิ่งขึ้นไปบนชั้น 5 อาคารเดียวกันไปตามเพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่งลงมาช่วยถีบประตูเข้าไปพบว่าไฟกำลังลุกท่วมที่นอนซึ่งอยู่กลางห้องความร้อยทำให้ประตูกระจกด้านหลังแตก และคนที่พักอาศัยอยู่ในอาคารเดียวกันได้วิ่งเอาถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดดับเปลวเพลิงอยู่นานกว่า 10 นาทีเพลิงจึงสงบ ได้พบเห็นร่างของผู้ตายนอนอยู่บนที่นอนในสภาพดำเป็นตอตะโก แต่ยังมีอาการคล้ายกับกระตุกมีการเคลื่อนไหวของร่างกาย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มาช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว

                  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดเกี่ยวกันอาการป่วยของตัวเองและอาจละแวงเรื่องเชื้อโควิด หรืออาจจะเครียดเรื่องส่วนตัว จึงได้ไปซื้อน้ำมันเบนซินใส่แกลอนมาก่อนเทลาดน้ำมันทั่วร่างกายและจุดไฟแช็คเผาตัวเอง แต่ด้วยความร้อนจึงทำให้ภายในห้องเกิดแรงอัดจึงทำให้ประตูกระจกด้านหลังห้องระเบิดขึ้น จนชาวบ้านที่พักอยู่ข้างห้องได้ยินเสียงและมาช่วยกันดับไฟดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!