ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจ ทหาร ด่าน มาบอำมฤต ชุมพร ไล่ยิงสกัดยางจับรถรั้วบรรทุกกระท่อม

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจ ทหาร ด่าน มาบอำมฤต ชุมพร ไล่ยิงสกัดยางจับรถรั้วบรรทุกกระท่อม

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย

                      ตำรวจ ทหาร ด่าน มาบอำมฤต ชุมพร ไล่ยิงสกัดยางจับรถรั้วบรรทุกกระท่อม ระยะทางกว่า 100 กม.จนมุม ทับสะแก ยึดกระท่อม 400 กิโลกรัม ดำเนินคดี

                     เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 64 ร.ต.อ.กฤษดา เหนี่ยวผึ้ง รอง สว.สส. สภ.ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการประสานงานจาก ร.ต.ต.สมเกียรติ อยู่คชรักษ์ รอง.สวป.สภ. มาบอำมฤต อำเภอประทิว จังหวัดชุมพร โดยได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านพละ และทหารจาก กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ชุมพร ควบสกัดจับ รถยนต์กระบะ (รถรั้ว) บรรทุกพืชกระท่อม ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บพ 8829 ประจวบคีรีขันธ์ หลบหนีการจับกุม ด่านความมั่นคง (ด่านพละ) อำเภอประทิว จังหวัดชุมพร โดยสามารถสกัดจับได้ที่ ซอยหอประชุมหมู่ที่ 1 บ้านอ่างทอง ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฝั่งขาล่องใต้ ห่างจากถนนเพชรเกษมประมาณ 300 เมตร สามารถสกัดจับได้ที่ข้างบ้าน นางสมศรี อินทรศิริ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 1 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก ซึ่งรถรั้วคันดังกล่าวไม่สามารถผ่านไปได้ เนื่องจากรั้วรถกระบะสูงกว่า หลังคาบ้านและถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดยางแตก ไม่สามารถไปต่อได้ เมื่อตรวจสอบท้ายรถกระบะที่มีแสลนคุมมา พบพืชกระท่อมบรรจุมาในถุงปุ๋ยรวมทั้งหมด 400 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงยึดตรวจสอบและดำเนินคดี

                    จากการสอบถาม นายประสงค์ ภูภา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ ให้การว่า ตนเองซื้อพืชใบกระท่อมมาจากชุมพรในราคากิโลกรัมละ 300 บาท เพื่อจะเอาไปส่งให้ลูกค้าที่อำเภอสามร้อยยอด จ.ประจวบฯ โดยใช้เส้นทางสายบางสะพาน-หนองหัดไท ห้วยสัก ออกเพชรเกษม แต่มีรถเจ้าหน้าที่สะกดรอยตามมาตนจึงขับหลบหนีเข้าซอยถนนเส้นรองตลอดแต่เจ้าหน้าที่ไม่ลดละและรถได้หมุนเบียดกันเหมือนในหนังที่แถวๆ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน จึงเลี้ยวเข้าซอยมาออกข้างปั้ม ป.ต.ท.เกาะยายฉิม พอถึงทับสะแก ตนจึงยูเทิร์นกลับลงใต้ และเลี้ยวเข้าซอยดังกล่าวเจ้าหน้าที่เลยยิงยางสกัดจับจนยางแตกและถูกจับกุม โดยพืชกระท่อมดังกล่าวถ้านำไปขายจะอยู่กิโลกรัมละประมาณ 600 บาทเจ้าหน้าที่จึงนำของกลางและผู้ต้องหากลับ ไปดำเนินคดีที่ สภ.มาบอำมฤต จังหวัดชุมพรต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!