ปทุมธานี-บิ๊กแจ๊สส่งแรปบิทแอนติเจนเทส 500 ชุด ช่วยปชช.กลุ่มเสี่ยงคลังกระจายสินค้าคลองหก

ปทุมธานี-บิ๊กแจ๊สส่งแรปบิทแอนติเจนเทส 500 ชุด ช่วยปชช.กลุ่มเสี่ยงคลังกระจายสินค้าคลองหก

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

บิ๊กแจ๊สส่งแรปบิทแอนติเจนเทส 500 ชุด  ช่วยปชช.กลุ่มเสี่ยงคลังกระจายสินค้าคลองหก

                   เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาอเนกประสงค์หมู่ 3 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงานได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนและเจ้าหน้าที่หน่วยคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ที่มอบหมายให้ นส ณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกองค์การบริหารส่วน.ปทุมธานีคลองหลวงเขต9เนื่องจากเป็นชุมชนกลุ่มเสี่ยงหลังจากที่พบคนงานในคลังสินค้าบิ๊กซีคลองหกที่มาพักในชุมชนมีผู้ติดเชื้อกว่า 30 ราย และยังมีกักตัว ดูอาการอยู่ในห้องพักที่อยู่ในชุมชน อีกด้วย
                   พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เสี่ยงสูงมาก เมื่อวานมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 300 กว่าคน อย่าพึ่งไปภูมิใจที่ลำดับการติดเชื้อของปทุมธานีลดลงมา อย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อยังถือว่าสุงอยู่ถือว่าภาพรวมของเรายังดูไม่ดี แต่สิ่งที่ อบจ.ทำคือการตรวจคัดกรองด้วยแรปบิทแอนติเจนเทส โดยเรามี 2 แห่งในวันนี้ คือ ที่ อบจ.และที่ ศาลาอเนกประสงค์หมู่ 3 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ถือว่าเป็นที่แรก ที่ อบจ.ออกมาตรวจนอกสถานที่ เพื่อให้ความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน แต่ที่ อบจ.ยังมีการตรวจคัดกรองอยู่ทุกวัน
                   คนที่เราตรวจหากพบว่าเป็นผลบวก เราจะแจกยาให้ไปกินกักตัวเองที่บ้าน อีก 5 วันมาตรวจใหม่พบว่าอาการดีขึ้นและบ้างคนก็ผลตรวจเป็นลบขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก รักษาร่างกายขออย่าให้ไวรัสลงปอด ส่วนของการฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นวันที่สองที่มีการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งจะฉีดให้ได้ 4,600 คน ต่อวัน คาดว่า 10 กว่าวันก็ฉีดหมดแล้ว เมื่อได้ล๊อตใหม่เข้ามาก็ต้องรีบฉีดให้กับประชาชนให้เร็วที่สุด ฝากพี่น้องประชาชนว่า ขอให้ดูแลตัวเอง การ์ดอย่าตก ช่วยกันระมัดระวัง หวังว่าพี่น้องชาวปทุมธานีผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยกันทั้งจังหวัด

                   ขณะนี้ทองถิ่นทำงานร่วมกับ อบจ.ดีมาก แต่สิ่งที่เสียหายไปทั้งประเทศเป็นเพราะเราเดินตามไวรัส พี่น้องปทุมธานีไม่ต้องกังวลผมพยายามเร่งฉีดวัคซีน รวมถึงการตรวจคัดกรองด้วยแรปบิทแอนติเจนเทส ให้ได้มากที่สุดโดยให้ สจ.ในพื้นที่ต่าง ๆ ดู สจ.ณัฐรุจา เป็นตัวอย่างลงพื้นที่เข้าหาผู้นำชุมชน เมื่อพบว่ามีปัญหาการติดเชื้อที่มีโอกาศ ขยายเป็นคัตเตอร์ใหม่ได้ จึงประสาน อบจ.ให้จัดทีมตรวจคัดกรองเชิงรุกลงพื้นที่ตรวจให้ประชาชนในกลุ่มเสี่ยง เมื่อพบผู้ติดเชื้อก็ ดำเนินการตามหลักการควบคุมโรคต่อไป ซึ่งขอให้ สจ.ทุกคนลงพื้นที่หาพี่น้องประชาชนให้มาก ในสถานการณ์โรคระบาดนี้
                  นางสาวณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 9 อำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนประชาชนหมู่ 3 ตำบลคลองหก ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ท่านมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ได้กรุณาส่งทีมตรวจคัดกรองพร้อมชุดตรวจแรปบิทเทส จำนวน 500 ชุด เพื่อตรวจคัดกรองให้กับประชาชนในชุมชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และที่นี่เป็นแหล่งแรกที่มีหน่วยเคลื่อนที่ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก เป็นผลลบ 479 คน และเป็นผลบวก 21 คน เบื้องต้นผลบวกส่งต่อให้ไป swab ที่ รพ.คลองหลวง ซึ่งตนเองจะพยายามทำงานช่วยเหลือประชาชนต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!