ปราจีนบุรี-หมีหมากินเห็ดป่า-คางคกจนเมาตกเขาตายแล้ว!!!

ปราจีนบุรี-หมีหมากินเห็ดป่า-คางคกจนเมาตกเขาตายแล้ว!!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ
ขอบคุณข้อมูล:บดินทร์ จันทศรีคำ

หมีหมากินเห็ดป่า-คางคกจนเมาตกเขาตายแล้ว!!!

                  ความคืบหน้าหลังจากมีชาวบ้านเขาน้อย หมู่ 9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีออกไปหาหน่อไม้ไผ่ป่า ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ประมาณ 1 กม.เศษ ได้พบหมีหมาเพศผู้ โตเต็มวัย อายุราว 6 ปี น้ำหนักกว่า 70 กก. มีอาการนอนฟุบ –ซึม –เคลื่อนไหวไม่ได้คล้ายอัมพาต ส่งเสียงร้องครวญครางคล้ายขอความช่วยเหลือ คาดว่ากินเห็ดเมา ,คางคก ที่พบซากอยู่ใกล้ ๆ 2-3 ตัว แล้วมีอาการเมา ได้แจ้งผู้นำหมู่บ้านประสานงานให้ป่าไม้และสัตวแพทย์ช่วยเหลือ นำไปรักษาอาการที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชตามที่เสนอรายละเอียดไปแล้วก่อนหน้านี้ นั้น
                เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ 22 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายทวีป ล้อมวงษ์ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่1(นครนายก)ได้รับแจ้งพบ”หมีหมา” เพศผู้ น้ำหนักประมาณ 70 กก. อายุประมาณ 6 ปี นอนฟุบอยู่ใต้หน้าผาโดยบาดเจ็บตรงบริเวณขาด้านหลังทั้งสองข้าง มีบาดแผลเล็กน้อย ไม่สามารถเดินได้ คาดว่าหมีจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อาจจะกินอาหารอะไรที่เป็นพิษ อาทิเห็ดป่า ,คางคก หรืออาจเดินพลัดหลงป่าจนตกเขาสูงที่บริเวณ บ้านเขาน้อย หมู่ที่ 9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  ได้นำตัวหมีหมามารักษาที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่1(นครนายก) เพื่อให้สัตวแพทย์ทำการรักษาอาการบาดเจ็บแล้วต่อไป นั้น
                ช่วงกลางดึกพบว่าหมีหมาได้เสียชีวิตลงแล้ว ในเบื้องต้นได้ส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายของมันต่อไปที่ยังไม่ทราบว่ากินอะไรเข้าไป จนตกลงมาโดนก้อนหินบั้นท้ายใช้การเดินไม่ได้เหมือนกระแทกอย่างแรง ต้องรอผลการชันสูตร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!