อุตรดิตถ์-แพทย์ จาก สนง.สสจ.ร่วมกับ อสม.ชุมชนสมานมิตร พ่นยาฆ่าเชื้อ

อุตรดิตถ์-แพทย์ จาก สนง.สสจ.ร่วมกับ อสม.ชุมชนสมานมิตร พ่นยาฆ่าเชื้อ

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

แพทย์ จาก สนง.สสจ.ร่วมกับ อสม.ชุมชนสมานมิตร พ่นยาฆ่าเชื้อ

                     เมื่อเวลา 14.30 น.ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 46/10 ซอย 3 ถ.บรมอาสน์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของ นายแพทย์เกียรติคุณ มั่งมี นักวิชาการสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์และ นายคงคา ศิลสังวร ตำแหน่งสัตวแพทย์อาวุโสเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย อสม.ชุมชนสมานมิตรที่มีหน้าที่รับผิดชอบบริเวณดังกล่าว
                   ได้นำรถมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่บ้านหลังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าคนที่อยู่อาศัยในบ้านอาจจะเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งนายสิทธิพงษ์ พวงพะยอม อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ได้ไปฝึกงานที่อยู่ กทม.และเป็นพื้นที่ระบาดของโรคโควิค-19 โดยที่ทางคณะครูอาจารย์ ของวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ได้ทำเรื่องขอตัวนักศึกษาฝึกงานกลับมาที่อุตรดิตถ์เพราะเกรงว่านักศึกษาจะติดเชื้อโควิคจากการระบาดอย่างหนักใน กทม.และปริมณฑล
                   จากการตรวจของแพทย์พบว่าผู้ป่วยมีผลเป็นบวก จึงต้องให้นักศึกษารายดังกล่าวไปกักตัวที่สถานที่กักตัวเป็นเวลา 14 วันทางด้านนายแพทย์เกียรติคุณ นักวิชาการสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์และ อสม.ชุมชนสมานมิตรได้แนะการบุคคลที่อาศัยร่วมอยู่ในบ้านเดียวกันที่เป็นกลุ่มเสี่ยงให้แยกกันทานอาหารและหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอลและที่สำคัญต้องสวมใส่ Mask ตลอด เวลาซึ่งทางคณะฯได้แนะนำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อเพื่อความปลอดภัยของตนเอง นอกจากนี้ยังได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสิ่งของเครื่องใช้ของผู้ป่วยตลอดจนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณหน้าบ้านและรอบๆบ้านต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!