ลพบุรี-สิ้นหวังจากหน่วยงาน ลิงหัวขโมยตัวเดียวจัดการไม่ได้ครั้งนี้มาแบบดุร้าย

ลพบุรี-สิ้นหวังจากหน่วยงาน ลิงหัวขโมยตัวเดียวจัดการไม่ได้ครั้งนี้มาแบบดุร้าย

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

                      คุณป้าชาวลพบุรีหายสงสัยของกินในตู้เย็นหาย ฝีมือลิงแสมหัวขโมย ปีนดาดฟ้าลอดกรงเหล็กลงมาเปิดตู้เย็น แถมกินเสร็จเดินร่อนบ้านประกาศศักดาจนคนยอมแพ้ เผยคงต้องปิดบ้านให้แน่นหนา ซื้อสายรัดตู้เย็น ครั้งนี้มันโกรธที่เปิดตู้เย็นไม่ได้ รื้อค้นของกินกระจาย ขู่คำราม แยกเขี้ยว ยิงฟันจะเอาเรื่องเจ้าของบ้านจนต้องวิ่งกระเจิง

                   จากเหตุการณ์ที่ นางพิมลทิพ รุ่งเผ่าพันธุ์ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านตรงข้ามแขวงทางหลวงลพบุรีที่ 2 (ลำนารายณ์) ม.3 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี สงสัยว่าทำไมของในตู้เย็นถึงหายไปแบบไร้ร่องรอย คนในบ้านก็ปฏิเสธ ไม่รู้ไม่เห็น จนเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่สิ่งที่สงสัยก็กระจ่างขึ้นเมื่อแม่บ้าน ไปเผชิญหน้ากับหัวขโมยตัวต่อตัว ต่างตกใจวิ่งหนีกันกระเจิง ก่อนหัวขโมยจะคว้าของกินติดมือไปอย่างลอยนวล นอกจากนี้ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ในขณะที่ย่องลงมาจากดาดฟ้า ลอดผ่านกรงเหล็ก เข้ามายังห้องครัว เปิดตู้เย็นกินอาหารอย่างกับเจ้าของบ้าน อยากจะวอนขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการจับลิงตัวนี้ให้ด้วย เนื่องจากที่บ้านมีเด็กเล็กหลายคน เกรงจะเกิดอันตราย ดูจากกล้องวงจรปิดเขาฉลาดมาก เปิดตู้เย็นด้วยความชำนาญ เลือกกินแต่ของดีๆ
                      ส่วนตัวเองและคนในครอบครัว ต่างทึ่งในความเฉลียวฉลาดของลิงแสมตัวนี้อย่างมาก ถึงแม้ว่าจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ ชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ไขปัญหาลิง นำกรงจำนวน 2 กรง มาวางดักล่อ ใช้อาหาร ขนม ผลไม้อย่างดีเพื่อดึงดูดให้ไอ้ตัวแสบ แบบชวนกินแต่มันก็ยังไม่หลงกล เจ้าหน้าที่ก็ยังคว้าน้ำเหลวอย่างอ่อนใจ จนต้องขอยอมแพ้ คาดว่าน่าจะต้องจ้างช่างมาปิดกรงเหล็กกันขโมย ช่องโหว่ตามมุมบ้าน ดาดฟ้า ให้แน่นหนาขึ้นกว่าเดิมเจ้าของบ้าน แต่ก็อยากจะรู้ว่าเมื่อใช้เชือกรัดตู้เย็นกันเปิดลิงแสบตัวนี้จะมีปฏิกิริยาอย่างไร
                    ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2564 ลิงแสบตัวนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ที่อยากจะรู้ว่าเมื่อเปิดตู้เย็นไม่ได้แล้วจะมีปฎิกิริยา หรือทำเช่นไร เวลา 07.30 น. นางพิมลทิพ ได้เข้าครัวเพื่อเตรียมอาหารให้กับสามี และลูกหลาน ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบลิงแสมเดิม ที่วางมาดเป็นเจ้าของบ้าน กำลังนั่งกินไข่ต้มจำนวน 3 ฟอง ที่เตรียมไว้เมื่อก่อนรุ่งสางอย่างสบายใจ เมื่อเผชิญหน้ากันตัวต่อตัว ลิงแสบได้ขู่คำราม แยกเขี้ยว ยิงฟัน จะเอาเรื่อง จนนางพิมลทิพต้องวิ่งหนีกระเจิง
                    เมื่อมาเปิดดูกล้องวงจรปิดจึงได้พบว่าลิงตัวนี้ได้เข้ามาตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. เดินเข้ามเปิดตู้เย็นเช่นเดิม แต่ครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนอย่างที่ตนเองเตรียมการรัดเชือกไว้ จนลิงถอยหนีไปสักครู่ ก่อนกลับเข้ามารื้อค้นหาของกินบนโต๊ะอาหาร จนมาพบไข่ต้มจำนวน 3 ฟอง ซึ่งนางพิมลทิพ ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูว่า มันแสบขาดไหน มันเลือกกินแต่ไข่แดง ทิ้งไข่ขาว และเปลือกไว้เกลื่อนพื้น และที่เจ็บแสบที่สุดก็คือครั้งนี้มันยังขี้กองไว้ที่พื้นบ้าน เป็นนัยว่ากูโกรธมึงที่ใช้เชือกรัดตู้เย็นไว้
                    นางพิมลทิพกล่าวทิ้งท้ายด้วยความสิ้นหวังว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิดแพร่ระบาดอย่างหนัก ครอบครัว ลูกหลานไม่สามารถออกไปไหนได้อย่างปกติ เงินทองก็หายาก ติดต่อร้านเหล็กก็ไม่มีร้านใดเปิด และช่างก็ไม่มีใครกล้าออกมาทำงาน กรงเหล็กที่บ้าน ดาดฟ้า ก็มั่นคงแข็งแรง โจรขโมยไม่สามารถเข้ามาได้อย่างแน่นอน เพียงแต่มีความห่างไปนิด ซึ่งมาลองคิดคำนวณดูอย่างรอบคอบแล้ว จะจ้างช่างมาทำก็คงจะเสียเงินนับหมื่นบาท กับการที่มีความเดือดร้อน ทุกข์ใจ กับลิงแสมเพียงตัวเดียว ที่ไม่มีหน่วยงานใดที่มีความสามารถดำเนินการให้ได้ ตนเอง ครอบครัว รู้สึกหดหู่ สิ้นหวัง เครียด จนจิตตก เกรงว่าสักวันมันต้องทำร้าย ตนเอง และลูกหลานอย่างแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!