อุทัยธานี-ประชาชนยังต้องรอวัคซีนทางเลือก

อุทัยธานี-ประชาชนยังต้องรอวัคซีนทางเลือก

ภาพ/ข่าว:สามสอ จันทรังษ์

              ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นอุทัยธานี ( รพ.เอกชน ) เผยวัคซีนทางเลือก ( วัคซีนโมเดอร์นา ) ประชาชนชาวอุทัยธานีมี ยอดจองมากกว่า 19,000 คน แต่ได้รับจัดสรรมาเพียง 4,000 โดส หรือ 2,000 คนเท่านั้น แต่ต้องรอยาว คาดว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ในเดือนตุลาคม ธันวาคม นี้ ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์ม บริษัทในจังหวัดอุทัยธานี 19 แห่ง ซื้อกับราชวิทยาจุฬาภรณ์ฉีดให้กับพนักงานเป็นสวัสดิการ ทยอยฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลพริ้นซ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนการฉีดวัคซีนซิโนแวคแอสตร้าเซนเนก้าให้กลุ่มเป้าหมาย และเข็ม 3 กระตุ้นให้กับบุคลาการทางแพทย์ ที่สถานทีฉีดวัคซีนตามโรงพยาบาลยังมีการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

                   ที่จังหวัดอุทัยธานี นายแพทย์กิตติชัย อุรุวรรณกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี เปิดเผย ถึงวัคซีนทางเลือก( วัคซีนโมเดอร์นา ) มีประชาชนชาวอุทัยธานีมีการสั่งจองที่ฉีดวัคซีนมากว่า 19,000 คน แต่ได้รับการจัดสรรมาเพียง 4,000 โดส หรือ 2,000 คน จากยอดวัคซีนนำเข้าให้โรงพยาบาลเอกชนจำนวน 3.9 ล้านโดส แต่มียอดสั่งจองจากทั่วประเทศมากว่า 9 ล้าน คน ซึ่งประชาชนชาวอุทัยธานียังคงต้องรอวัคซีนทางเลือก ( วัคซีนโมเดอร์นา ) ไปอีกระยะ ซึ่งจะมีการจัดส่งวัคซีนมาให้ได้ในไตรมาสที่ 4 คือตั้งแต่เดือน ตุลาคม ธันวาคม แต่คาดว่าประชาชนที่สั่งจองจะได้ฉีดประมาณต้นเดือนตุลาคมนี้ ส่วนการฉีดวัคซีนฉีดวัคซีนซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้าให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ทางโรงพยาบาลพริ้นอุทัยธานี ได้ให้ความร่วมมือในการจัดสถานที่ฉีดวัคซีนด้วย ในขณะเดียวกันได้มีพนักงานบริษัทในจังหวัดอุทัยธานี จำนวน 19 แห่ง ที่โรงพยาบาลพริ้นอุทัยธานี ได้ให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มซึ่งทางบริษัทได้สั่งซื้อกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์โดยตรง เพื่อเป็นสวัสดิการโยไม่คิดเงินกับพนักงาน ทยอยมาฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มอย่างต่อเนื่อง

                     ในขณะเดียวกันการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด
19 (วัคซีนซิโนแวคแอสตร้าเซนเนก้า ) ให้กับประชาชนชน กลุ่มเป้าหมาย ทั้งผู้สูงอายุ และกลุ่มโรคเรื้อรัง 7 ชนิด ตามสถานที่ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลต่างๆ ยังมีให้การฉีดวัคซีนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อย่างที่อาคารโดมโรงพยาบาลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี สถานที่ฉีดวัคซีนของพื้นที่อำเภอทัพทัน ในสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันจันทร์ 19 – วันศุกร์ ที่ 23 กรกฏาคม ซึ่งจะมีการฉีดวัคซีนวัคซีนซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 1,000 โดส ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวทั้งเข็ม 1 และ เข็ม 2 และยังมีการฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันโดยใช้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในจุดสี่ยงจำนวนหนึ่ง อีกด้วย ซึ่งผลการฉีดวัคซีนในสัปดาห์ไม่พบผลข้างเคียง หรือมีอาการแพ้ แต่อย่างใด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!