สุพรรณบุรี-กู้ภัยช่วยหนุ่มใหญ่ขี้เกรงใจแหวนติดนิ้วบวมไม่กล้าบอกใคร

สุพรรณบุรี-กู้ภัยช่วยหนุ่มใหญ่ขี้เกรงใจแหวนติดนิ้วบวมไม่กล้าบอกใคร

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

กู้ภัยช่วยหนุ่มใหญ่ขี้เกรงใจแหวนติดนิ้วบวมไม่กล้าบอกใคร

                ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีแหวนติดนิ้วมือชาวบ้านหมู่ 6 ต.พิหารแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงประสานนาย วุฒิชัย สุขสวัสดิ์ นายกิตติ โพธิ์เตียน นาย ทรงศักดิ์ สุวรรณคง อาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัย เขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นำอุปกรณ์ ไปตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ

                 เมื่อไปถึงพบนายเรวัติ รักษ์วงวาน อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 3 พิหารแดง นั่งรออยู่ด้วยใบหน้าบูดเบี้ยวเนื่องจากมีอาการเจ็บปวดที่นิ้วมือนิ้วกลางข้างซ้ายมีแหวนสแตนเลสติดคาอยู่สภาพนิ้วคอดกิ่วและบวมเป่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้หินเจียร ค่อยๆเจียรเพื่อให้วงแหวนขาด โดยช่วยกันคนละไม้คนละมือใช้เวลาเกือบ 30 นาทีจึงสามารถตัดแหวนออกจากนิ้วได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการลุ้นระทึกกลัวหินเจียรไฟฟ้าจะพลาดถูกนิ้วคนเจ็บ

                 จากการสอบถามนายเรวัติ เล่าว่าแหวนวงนี้ตนใส่มานนานแล้วหลังจากใส่แล้วก็ไม่เคยถอดกระทั่งเมื่อ3วันก่อนตนได้ไปรับจ้างขุดดิน โดยใช้เหล็กชะแลง ทำให้เกิดการกระทบกระเทือนทำให้นิ้วมือที่สวมแหวนเกิดอาการเจ็บและอักเสบจนบวมเป่งหลังจากนิ้วบวมแหวนที่สวมใส่อยู่จึงรัดจนแน่นจนทั้งเจ็บทั้งปวด ตนพยายามถอดแหวนออกแต่ถอดไม่ได้แต่ตนไม่กล้าบอกใครกลัวจะถูกส่งตัวไปหาหมอ เนื่องจากชีวิตตนไม่เคยไปหาหมอเพราะอายหมอและกลัวเข็มฉีดยา จนสุดท้ายญาติเห็นอาการบาดเจ็บและทนเห็นตนจบไม่ไหวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยตัดแหวนออกได้อย่างปลอดภัย ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนที่มาช่วยเอาแหวนออกจากนิ้วของตนในครั้งนี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!