สุพรรณบุรี-ยายวัย72ปี ป่วยอัมพฤกษ์เจองูเห่าขี้เรื้อนเลื้อยผ่านหน้า

สุพรรณบุรี-ยายวัย72ปี ป่วยอัมพฤกษ์เจองูเห่าขี้เรื้อนเลื้อยผ่านหน้า

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

           ระทึก!ยายวัย 72 ปี  ป่วยอัมพฤกษ์  แทบช็อกงูเห่าขี้เรื้อนเลื้อยผ่านหน้า

              ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าพนักงานงานป้องกันเทศบาลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีงูเห่าขี้เรื้อนเข้าบ้าน ที่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 6 ต.เขาพระ หลังรับแจ้งได้นำกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันพร้อมอุปกรณ์เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบนางประเคี้ยง สุขแสง อายุ 72 ปีเจ้าของบ้านนั่งตัวสั่นอยู่บนเตียง พร้อมกับชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูที่หน้าห้องน้ำเนื่องจากมีงูเห่าซ่อนตัวอยู่
เจ้าหน้าที่ไม่รอช้ารีบลงค้นหาใช้เวลาประมาณ15 นาทีก็พบเจ้างูเห่าขี้เรื้อนตัวเขื่องยาวประมาณ 1.30 เมตรซ่อนตัวอยู่ในถังน้ำที่คว่ำอยู่หน้าห้องน้ำเจ้าหน้าที่จึงยกถังน้ำออกแล้วรีบจับตัวเจ้างูเห่าขี้เรื้อนเจ้างูเห่าไม่ยอมให้จับได้ง่ายๆพยายามดิ้นชูคอแผ่แม่เบี้ยสู้พร้อมพ่นพิษใส่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มีความชำนาญจึงเบี่ยงหน้าหลบพ้นรัศมีของพิษไปได้อย่างหวุดหวิดจากนั้นไม่รอช้ารีบใช้ไม้ตะขอกดหัวจับตัวไว้ได้ในที่สุดก่อนจับใส่กระสอบได้อย่างปลอดภัยก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
            สอบถามยายประเคี้ยง เล่าว่าตนร่างการไม่แข็งแรงเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ช่วงเย็นมีฝนตกลงมาโปรยปราย หลังจากฝนหยุดตกได้ไม่นานขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่บนเตียงซึ่งอยู่ที่หน้าห้องน้ำทันใดนั้นตนเหลือบไปเห็นเจ้างูเห่าขี้เรื้อนเลื้อยออกมาจากข้างบ้านแล้วเลื้อยผ่านเตียงที่ตนนั่งอยู่ก็แทบช็อกจึงให้หลานสาวรีบแจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลเขาพระมาช่วยจับไว้ได้โชคดีที่ตนเห็นก่อนไม่เช่นนั้นอาจมีคนในบ้านถูกเจ้างูเห่าขี้เรื้อนฉกกัดได้รับอันตรายแน่ๆ อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงคนที่มีบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียวและอยู่ใกล้พงหญ้าให้ระมัดระวังเนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกบ่อยบรรดาสัตว์เลื้อยคลาน ประเภทงูต่างจะออกมาหาที่เย็นไอยู่และหาเหยื่อประเภทคางคก อึ่งอ่างกินเป็นอาหารหากไม่ระวังอาจจะเดินไปเหยียบและถูกกัดได้รับอันตรายได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!