สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงด่านช้างเปิดห้องเรียนออนไลน์

สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงด่านช้างเปิดห้องเรียนออนไลน์

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

            ตำรวจทางหลวงด่านช้างเปิดห้องเรียนให้นักเรียนพื้นที่กันดารได้เรียนออนไลน์

ที่หน่วยบริการทางหลวงด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี จัดห้องเรียนออนไลน์ให้กับเด็กนักเรียนที่ทางบ้านฐานะยากจนไม่มีทีวี ไม่มีโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต จึงให้มาเรียนที่หน่วยบริการทางหลวงด่านช้าง ริมถนนหมายเลข 333 ด่านช้าง-บ้านไร่ พ.ต.อ.ธนนท์ โตงิ้ว ผกก.2 บก.ทล.มอบหมายให้ พ.ต.ท.พิศยะพัศ อยู่เย็นศิริ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.ให้หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงทุกหน่วยในสังกัด จัดห้องเรียนให้นักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดารและขาดแคลนอุปกรณ์ในการเรียนออนไลน์ เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด19 ตามนโยบายภาครัฐ โดยมีนายชนาธิป โตคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านรังงาม อ.ด่านช้าง นายอำนวย ลิ้มประเดิมธรรม นายก อบต.วังคัน อ.ด่านช้าง ร.ต.อ..ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส หัวหน้าหน่วยทางหลวงด่านช้าง นายไชยา อ้นนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.วังคัน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันช่วยเหลือจัดสถานที่ให้เป็นห้องเรียนให้กับนักเรียนที่มีผู้ปกครองฐานนะยากจน บ้านไม่มีทีวี โทรศัพท์มือถือ และอินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช่จ่ายของผู้ปกครอง เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.
           ด้าน ร.ต.อ..ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส หัวหน้าหน่วยทางหลวงด่านช้าง กล่าวว่าต้องการให้เด็กๆที่ไม่มีอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ ได้มาเรียนหนังสือตามนโยบายของภาครัฐ จึงได้ร่วมกับทุกฝ่ายช่วยกันจัดหาอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ต่างๆเช่น ทีวี คอมพิวเตอร์ เครื่องขยายเสียง และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ส่วนสถานที่ได้ใช้อาคารร้านค้าชุมชนอยู่ติดกับตำรวจทางหลวง มาใช้วัสดุเหลือใช้ที่ชาวบ้านมามอบให้นำมาดัดแปลงให้เป็นห้องเรียน ซึ่งการเรียนออนไลน์ที่แห่งนี้ทางตำรวจทางหลวงได้จัดกำลังมาช่วยดูแลความเรียบร้อยวันละ 1 นาย นอกจากนี้ทางตำรวจทางหลวงได้จัดทำข้าวกลางวันให้เด็กๆที่มาเรียนได้รับประทานฟรีด้วย ก่อนเข้าห้องเรียนเด็กๆจะต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือล้างมือด้วยสบู่ ที่จัดอ่างล้างมือไว้ให้กับเด็กๆ ได้ล้างมือตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเข้มงวด
              ส่วนนายชนาธิป โตคำ ผอ.รร.บ้านรังงาม อ.ด่านช้าง กล่าวว่าทางโรงเรียนจะมีครูออกไปเยี่ยมบ้านนักเรียนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้สำรวจมีนักเรียนว่ามีนักเรียนพื้นที่ติดต่อกัน ประมาณ 5-10 คน ซึ่งทางบ้านไม่มีความพร้อมที่จะเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้มาขอเรียนที่หน่วยบริการทางหลวง โดยการเรียนออนไลน์ จะมีคณะครูจากโรงเรียนบ้านรังงาม หมุนเวียนกันมาช่วยให้คำแนะนำวิธีการเรียน และนำแบบทดสอบการเรียนมาให้เด็กได้ทำเป็นการบ้านส่งครูทุกๆวันจันทร์ นำแบบทดสอบใหม่ให้เด็กเพื่อให้ไปทำรายงานส่งครูในสัปดาห์ต่อไป
                ขณะที่นางสาว สุชาวดี ระเวกโสม ผู้ปกครองนักเรียน หมู่ 8 ตำบลหนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง ได้กล่าวขอบคุณทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและผู้บริหารโรงเรียน คณะครูที่เข้ามาช่วยเหลือ หาสถานที่เรียนให้กับลูกหลานที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ให้เด็กๆที่ด้อยโอกาสได้มีสถานที่เรียน เนื่องจากเด็กในพื้นที่ส่วนใหญ่บ้านยากจนอยู่ห่างไกลความเจริญ ผู้ปกครองต้องรับจ้างหาเช้ากินค่ำ จึงไม่มีเงินไปซื้อทีวี โทรศัพท์มือถือและไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ การที่ลูกหลานของชาวบ้านได้มาเรียนออนไลน์ที่แห่งนี้ เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวของผู้ปกครองได้อย่างมาก และดีใจที่ลูกได้มาเรียนที่หน่วยบริการทางหลวง เพราะรู้สึกว่าเด็กๆจะปลอดภัยเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่มาช่วยคอยดูการเรียนและยังมีอาหารกลางวันได้รับประทานฟรีทุกวันอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!