กาญจนบุรี-ผวจ.เก็บผักในแปลงที่ปลูกภายในจวนมาปรุงเป็นอาหาร

กาญจนบุรี-ผวจ.เก็บผักในแปลงที่ปลูกภายในจวนมาปรุงเป็นอาหาร

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

           “พ่อเมืองกาญจน์” จุงมือนายกเหล่ากาชาด เก็บผักในแปลงที่ปลูกภายในจวนมาปรุงเป็นอาหารเลี้ยงคณะเหล่ากาชาดและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจ.กาญจนบุรีรับประทานกัน

วันนี้เมื่อเวลา 14.00 น. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมด้วยนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยเปิดจวนนำนางพวงพยอม ศรีสันต์ รองประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี และ นางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษาและสมาชิกเข้าเยี่ยมและร่วมกันเก็บผักภายในแปลงผักที่ทางนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรีได้ร่วมกันปลูกไว้ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีมาปรุงเป็นอาหารเลี้ยงคณะเหล่ากาชาดและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรีที่ได้เดินทางไปร่วมมอบและแจกถุงยังชีพให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดกาญจนบุรีได้รับประทานกันเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับคณะดังกล่าวได้นำไปเป็นต้นแบบและแบบอย่างที่ดีเพื่อเป็นการประหยัดให้กับครัวเรือนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “โควิด-19”

            ต่อจากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรีได้นำคณะที่ปรึกษาและกรรมการเหล่ากาชาดและคณะแม่บ้านมหาดไทยเดินทางไปยังบริเวณแปลงผักที่ปลูกไว้ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อเก็บผักดังกล่าวมาทำเป็นอาหารรับประทานกันในวันนี้เพื่อจนอิ่มหนำกันทั่วหน้าก่อนที่จะเดินทางไปปฎิบัติภารกิจต่อในการนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปไว้ยัง”ตู้ปันสุข”ตามสถานที่ต่างๆทั่วพื้นที่กาญจนบุรีเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีและชาวไทยที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส”โควิด-19″และการปฎิบัติตามมาตราการในการป้องกันโรคตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัดได้นำไปบริโภคเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผู้เดือนร้อนอีกทางหนึ่ง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!