ตาก-ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน

ตาก-ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลขัยกิจ

อ.พบพระ ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ  ครั้งที่ 7/2564 ประจำเดือนกรกฎาคม

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (2 กรกฎาคม 2564) นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์  นายอำเภอพบพระ  เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ครั้งที่ 7/2564  ณ.หอประชุมอำเภอพบพระ อำเภอพบพระ จ.ตาก  มอบหนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และหนังสือคำสั่ง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ พร้อมประดับเครื่องหมายอินทรธนู  นายวีรภัทร แซ่ลี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ม.1 ต.คีรีราษฎร์  และการพูดในที่สาธารณะของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนกรกฎาคม 2564  จำนวน 3 คน (คนละไม่เกิน 10 นาที)  โดยได้นำความห่วงใย และนโยบายของนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มาชี้แจงต่อที่ประชุม และหารือบูรณาการเพื่อขับเคลื่อนงานต่างๆ ดังนี้
– 1. แจ้งคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 2198/2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) จังหวัดตาก ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2564
– 2. การรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และเข้าใจในการลงทะเบียนและรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19
– 3. สถานการณ์โรคติดต่อ โรคระบาดและโรคไข้เลือดออกในพื้นที่
– 4. การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)
– 5. เชิญเข้าร่วมกิจกรรมโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้ตามโครการรณรงค์ปลูกต้นไม้ (Green Day) “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ประจำปี พ.ศ.2564
– 6. แนวทางการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ประจำปีพุทธศักราช 2564
– 7. รายงานผลการบำบัดยาเสพติด ระบบสมัครใจ และบังคับบำบัด ประจำเดือนมิถุนายน 2564
          นายอำเภอพบพระเน้นย้ำในมาตรการ การเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ฝากให้หัวหน้าส่วนราชการ นายกอบต.ทุกตำบล นายกเทศบาลตำบลพบพระ กำนันทุกตำบล ในพื้นที่อำเภอพบพระ ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ติดตามข้อมูล ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง
ต้องมารายงานตัวกับผู้นำอสม.แต่ละหมู่บ้าน ให้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดตามคำสั่งจังหวัด และเน้นย้ำในการเฝ้าระวังเกี่ยวกับสภาพดินฟ้าอากาศ ให้ติดตามกรมอุตุนิยมรายงานสภาพดินฟ้าอากาศแต่ละวัน เพื่อนำไปแจ้งเตือนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป
นายอำเภอยังใด้เน้นย้ำอีกว่า ตามที่หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอพบพระได้แจ้งยอดผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกในเดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอพบพระพบผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออก มีจำนวน 6 ราย นายอำเภอได้สั่งการและขอความร่วมมือนายกอบต.ทุกตำบล นายกเทศบาลตำบลพบพระ ให้ช่วยกันป้องกันและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้เลือดออกต่อไป และแจ้งเพื่อทราบที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนกรกฎาคม 2564 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ประชุมมีมติ เห็นควรในการขยายเวลาในการเปิดตลาดนัดชุมชนออกไปจนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2564

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!