สุพรรณบุรี-อบต.พลับพลาไชยร่วมป่าไม้นำเยาวชนปลูกต้นไม้

สุพรรณบุรี-อบต.พลับพลาไชยร่วมป่าไม้นำเยาวชนปลูกต้นไม้

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

              อบต.พลับพลาไชย ร่วม ป่าไม้ และชุมชน  นำเยาวชนปลูกต้นไม้สร้างป่าชุมชน

                 ที่ จ.สุพรรณบุรี นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง เป็นประธานพิธีปลูกป่าชุมชนบ้านลูกแก หมู่ที่ 10 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง นายประเสริฐ ม่วงอยู่ ป่าไม้จังหวัดสุพรรณบุรี นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุพรรณบุรี พันโทนรินทร์ พวงดี ผู้แทน จาก กอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี นายพีระศักดิ์ มาตรศรี นายก อบต.พลับพลาไชย นายอดิศักดิ์ มาตรศรี กำนันตำบลพลับพลาไชย นายกันตศักดิ์ อ่วมเสือ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลพลับพลาไชย พระภิกษุสงฆ์สามเณรจากสำนักสงฆ์เขาพระครุฑ เยาวชนนักเรียน ชาวบ้านจากชุมชนบ้านลูกแกเข้าร่วมกิจกรรม
               วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนในชุมชนรวมทั้งเยาวชน นักเรียนนักศึกษา และทุกภาคส่วนในพื้นที่ได้มีความร่วมมือร่วมใจกันปลูกจิตสำนึกการมีส่วนร่วมให้มีความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ มีความหวงแหนและมีความตั้งใจที่จะร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยร่วมใจกันปลูกต้นไม้ จากต้นกล้าแห่งความจงรักภักดีเป็นการสนองแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ได้ทรงเห็นความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้เป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมกันทำความดีด้วยการปลูกตันไม้เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่
             สำหรับการจัดกิจกรรมปลูกป่าครั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลพลับพลาไชย จัดขึ้นโดยร่วมมือและได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานป่าไม้จังหวัดสุพรรณบุรี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกันปลูกตันไม้ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติศูนย์ป่าไม้สุพรรณบุรี จึงได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันต้นไม้ประจำของชาติ พ.ศ.2563 ขึ้น ณ ป้าชุมชนบ้านลูกแกหมู่ 10 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 600 ต้น เมื่อปลูกแล้วเครือข่ายประชาชนในพื้นที่จะได้ร่วมกันดูแลบำรุงรักษาให้กลับมาเป็นผืนป่าที่สมบูรณ์นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อให้มีน้ำหล่อเลี้ยงต้นไม้บริเวณใกล้เคียงให้มีความสมบูรณ์สืบไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!