ปทุมธานี-ย้ายด่วนปลัดทน.รังสิต  ลูกบิ๊กแจ็สขอบคุณ

ปทุมธานี-ย้ายด่วนปลัดทน.รังสิต ลูกบิ๊กแจ็สขอบคุณ

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

ย้ายด่วนปลัดทน.รังสิตลูกบิ๊กแจ็สขอบคุณแต่จะเดินหน้าร้องคัดค้านการเลือกใหม่ให้ถึงที่สุด

                    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 12 สำนักงานเทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายอุดม โพธินำแสง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ประธานการประชุม นางชลิดา กุศลศิลปวุฒิ รองปลัดเทศบาลนครรังสิตรักษาการแทนปลัด ทน.รังสิต ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้ง ทน.รังสิต , ดร.เดชา กลิ่นกุสุม ผู้สมัครเบอร์ 1 นายกเทศมนตรีนครรังสิต และ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 2 นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมทีมงาน ได้ร่วมประชุม การออกเสียงลงคะแนนใหม่ เฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เลือกเฉพาะนายกเทศมนตรี และเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เลือกเฉพาะสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต
                 โดยกำหนดออกเสียงลงคะแนนใหม่วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.00น. ถึง 17.00 น. ที่อาคารหอประชุม 100 ปี เมืองธัญญบูรี ซึ่งประธานในที่ประชุมได้ให้ผู้สมัครทั้ง 2 ฝ่ายแสดงความคิดเห็น ซึ่ง ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 2 เสนอให้นำหีบบัตรไปเก็บไว้ที่ สถานีตำรวจ หรือ ตชด.ภาค 1 ทางด้าน ดร.เดชา กลิ่นกุสุม ผู้สมัครเบอร์ 1 ไม่เห็นด้วยที่จะนำหีบบัตรไปเก็บไว้ที่สถานตำรวจ โดยส่วนตัวไม่ไว้วางใจ แต่เสนอให้จัดห้องเก็บบัตรที่ใดที่หนึ่ง และส่งตัวแทนทั้งสองฝ่ายมาเฝ้า

                  ด้าน นายอุดม โพธินำแสง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กล่าวว่า ในการนัดชี้แจงออกเสียงเลือกตั้งใหม่ ของเทศบาลนครรังสิต โดยได้รับความร่วมมือจากทั้ง 2 ฝ่าย ด้วยดี ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับการเก็บรักษาบัตร ในครั้งนี้มีเพียง 2 หีบในการเก็บรักษาบัตร เราจะหามาตรการในการเก็บให้ดีที่สุด ซึ่งสถานที่เราจะไปประชุมกันอีกครั้งเพื่อหาสถานที่ที่เหมาะสม ในส่วนของการเปลี่ยน ผอ.กกต.ประจำเทศบาลนครรังสิต(นายสมชาย สีวะรมย์ ) ผมไม่ทราบเนื่องจากเป็นการดำเนินการของทางราชการ ซึ่งเมื่อวานตนเองยังได้ประชุมร่วมกับนายสมชาย สีวะรมย์ อยู่เมื่อเปลี่ยนมาเป็น นางชลิดา กุศลศิลปวุฒิ รอง ปลัดเทศบาลนครรังสิต มารักษาการแทนก็ต้องทำหน้าที่ ผอ.กกต.ประจำเทศบาล ทน.รังสิต ก็จะมีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งทั้งหมด เนื่องจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นก็มีขั้นตอนการดำเนินการตามที่ กกต.กำหนดอยู่แล้ว
                   ส่วน ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (ดร.โบว์ลิ่ง) ผู้สมัครเบอร์ 2 นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว และมาวันนี้ต้องขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กระทรวงมหาดไทย และส่วนท้องถิ่นจังหวัดด้วยที่ให้ความเป็นธรรมกับผมส่วนหนึ่งแต่ยังมีเจ้าหน้าระดับสูงของ ทน.รังสิตพร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา อีก 4 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้องเก็บหีบบัตรที่ยังไม่ถูกตัดสินหรือดำเนินการทางวินัยแต่อย่างใด ตนองพร้อมที่จะขอความเป็นธรรมเพื่อเป็นบรรทัดฐานต่อสังคม เบื้องต้นได้ไปยื่นหนังสือที่ กกต.กลาง , ป.ป.ช. , กระทรวงมหาดไทย และศาลอุธรณ์ภาค 1 รวมถึงสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เป็นต้นโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ส่งสำนวนไปที่ ปปช.แล้ว ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้ดีที่สุด ในส่วนของหลักฐานที่ยื่นคัดค้านการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากวันที่ 29 มีนาคม เวลา 09.07 น. มีเจ้าหน้าที่ของ ทน.รังสิต 1 คนเข้าไปในห้องเก็บหีบบัตรได้ทำอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับหีบบัตรโดยใช้ระยะเวลาเกือบ 1 วันเต็ม ๆ และได้ออกมาจากห้องในเวลา 15.30 น. ต่อมาวันที่ 31 มีนาคม 64 เวลา 09.09 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ทน.รังสิต พร้อมพวกอีก 4คน ได้เข้าไปอยู่ในห้องเก็บหีบบัตรจนถึงเวลา 12.00 น. การบุคคลเข้าไปเกี่ยวข้องกับหีบบัตรโดยไม่มีความเหมาะสม ต่อมามีการแจ้งว่าบัตรเขย่งหายไป 1 คะแนน ซึ่งเรามีข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าบัตรไม่ได้เขย่ง แต่มีบัตรที่มีตัวตนจริงเป็นบัตรดี ตนเองได้มอบหลักฐานไปทั้งหมดแล้ว แต่กลับมีการพิจารณาให้มีการเลือกตั้งใหม่อยู่ เนื่องจากตามหลักของกฎหมายอาญาแล้ว หากมีข้อมูลเพิ่มเติมในคำร้อง คดีนี้ก็มีการหยิบขึ้นมาเป็นข้อพิพาทใหม่ได้ เนื่องจากหลักฐานที่มีก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า 1 คะแนนไม่ได้หายไป ซึ่งเมื่อรวมจำนวนบัตรและจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์แล้ว พบว่าจำนวนตรงกันพอดี และจำนวน 1 คะแนนนี้ก็ไม่มีผลอะไรกับการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายของภาครัฐในการเลือกตั้ง และเปลืองเวลา ประกอบกับสถานการณ์ตอนนี้ที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงไม่มีความเหมาะสมที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้

                    ทางด้าน ดร.เดชา กลิ่นกุสุม ผู้สมัครเบอร์ 1 นายกเทศมนตรีนครรังสิต ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆถึงกรณีที่ให้มีการเลือกตั้ง เกรงว่าถ้าให้สัมภาษณ์ไปจะเป็นการหาเสียง เนื่องจากไม่ได้เตรียมตัวอะไร
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!