ประจวบคีรีขันธ์-ล้างทำความสะอาดตลาดสดบางสะพาน

ประจวบคีรีขันธ์-ล้างทำความสะอาดตลาดสดบางสะพาน

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม

                       ล้างทำความสะอาดตลาดสดบางสะพาน โดยผสานความร่วมมือร่วมกับกับเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณมีการพ่นฆ่าเชื้อตลาดสดบางสะพาน

                      วันที่ 18 เมษายน 2564 มีการล้างตลาดสดเพื่อความมั่นใจ ของผู้มาใช้จ่ายในตลาดสดบางสะพาน นำ โดยการประสานงานของท่าน ส.ส.ประมวล พงษ์ถาวราเดช   ได้จัดบอร์ดประชาสัมพันธ์ติดประกาศคำสั่งและมาตรการต่างๆของทางราชการไว้ด้านหน้าตลาดสดบางสะพาน  พร้อมด้วย นายเลิศยศ แย้มพราย(นายอำเภอบางสะพาน) พร้อมด้วยกำนันวิเชียร เกตุงาม (กำนันตำบลกำเนิดนพคุณ) ได้นำ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.บางสะพาน​ , จนท.สสอ.บางสะพาน​ ,จนท.รพ.สต.กำเนิดนพคุณ  , ผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ,ชรบ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดสดบางสะพาน เพื่อตรวจเยี่ยม และขอความร่วมมือให้พ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนประชาชนที่มาใช้บริการให้ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019( COVID-19) โดยถือปฏิบัติตามหลัก (d)-(m)-(h)-(t)-(t)และข้อสั่งการอื่นๆตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด  เพื่อความมั่นใจตลาดสดบางสะพาน
ตลาดสดบางสะพานและเดินหน้ารณรงค์ป้องกันเพื่อชะลอการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 ระลอก3 ลดข้อกังวล-เพิ่มความมั่นใจให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ใช้บริการ

                         จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 ซึ่งระบาดเป็นวงกว้างทั่วประเทศไทยรวมถึงอำเภอบางสะพาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ตลาดสดนับเป็นสถานที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อสุขอนามัยที่ดี ลดความวิตกกังวลและเพิ่มความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้มาใช้บริการที่ตลาดสดบางสะพาน ดังนั้นตลาดสดบางสะพานจึงได้ดำเนินการร่วมรณรงค์ป้องกันเพื่อชะลอการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 ดังนี้
– ติดป้ายประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าตลาดสดบางสะพาน
– จัดตั้งจุดคัดกรอง โดยติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิและจุดบริการแอลกอฮอล์เจลสำหรับล้างมือจำนวน 3 จุด
– จัดตั้งสบู่ล้างมือ และติดประชาสัมพันธ์วิธีการล้างมือ 7 ขั้นตอนของกรมอนามัยไว้ที่บริเวณห้องน้ำตลาดสดบางสะพาน พร้อมกันนี้ได้ให้แม่บ้านดำเนินการฉีดพ่นแอลกอฮอล์และเช็ดทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสร่วมกันของผู้มาใช้บริการห้องน้ำ อาทิ ก๊อกน้ำ หัวฉีดชำระ กลอนประตู ฝารองนั่งชักโครก ทุก 1-2 ชั่วโมง
– ขอความร่วมมือพ่อค้า แม่ค้าในการใส่หน้ากากอนามัย และจัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลสำหรับล้างมือให้ลูกค้า
– จัดให้มีการล้างทำความสะอาดตลาดสดบางสะพาน โดยผสานความร่วมมือร่วมกับกับเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณ



สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!