ชลบุรี-สาวน้ำใจงาม จอดรถช่วยสุนัขจรจัดชักเกร็งนำส่งรักษา

ชลบุรี-สาวน้ำใจงาม จอดรถช่วยสุนัขจรจัดชักเกร็งนำส่งรักษา

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี ,นันทพล ทิพย์ศรี 

สาวน้ำใจงาม จอดรถช่วยสุนัขจรจัดชักเกร็งนำส่งรักษา

                      เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 เม.ย.64 บริเวณปากซอยนาจอมเทียน 20 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุ์ไทยสีน้ำตาลเพศผู้อยู่ในอาการชักเกร็งน้ำลายฟูมปากใบหน้ามีบาดแผล ขับถ่ายอุจระออกมาตลอด ที่ใบหน้ามีเลือดไหล พลเมืองดีที่พบเห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น ต่อมาได้มี จนท.จากทางมูลนิธิ Animal Army Foundation ช่วยเหลือ ปกป้อง ป้องกัน มาร่วมช่วยเหลือและนำสุนัขส่งรักษายังคลีนิคสัตว์ที่ไกล้เคียง เพื่อทำการรักษา

                        จากการสอบถาม น.ส.วรรณณา แม็คเคนซี พลเมืองดี ที่ เข้าช่วยเหลือ สุนัขตัวดังกล่าวเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถยนต์ไปทำธุระระหว่างนั้นได้พบเห็นสุนัขกำลังมีอาการชักเกร็ง กระโดด ไปมา มีเลือดไหลที่ใบหน้า จึงได้จอดรถและเข้ามาดูและทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งทีแรกที่พบเห็นอาการก็คิดว่าสุนัขนั้นโดนวางยาเพราะพบว่าน้ำลายไหลชักเกร็งและมีอุจจาระไหลออกมาเรื่อยๆ จึงได้ไปซื้อไข่ไก่มาทำการกรอกปาก จนสักพักอาการของสุนัขเริ่มดีขึ้น จากนั้นทางด้าน น.ส.วรรณณา แม็คเคนซี พร้อมกับ จนท.จากมูลนิธิ Animal Army Foundation ช่วยเหลือ ปกป้องป้องกัน ได้ทำการนำสุนัขตัวดังกล่าวส่งรักษายังคลีนิครักษาสัตว์ที่ไกล้เคียง น.ส.วรรณณา แม็คเคนซี พลเมืองดีกล่าวว่าตนเองนั้นเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้วในขณะที่ผ่านมาเจอก็รู้สึกสงสาร จึงได้รีบเข้ามาช่วยเหลือ โดยล่าสุดสุนัขตัวดังกล่าวถึงมือสัตวแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
                         ทางคุณหมอบอกว่า ไม่ได้ถูกวางยาแต่มีอาการชักรุนแรง หมอฉีดยาบำรุงให้น้ำเกลือและให้ยาระงับประสาทเฝ้าดูอาการเบื้องต้นเพื่อทำการรักษาต่อไป ในด้านค่าใช้จ่ายเรื่องการรักษา เบื้องต้นทางด้าน น.ส.วรรณา แม็คเคนซี ได้ดำเนินการและส่วนของทางการรักษาต่อทางด้านคุณหมอเจ้าของคลีนิคแจ้งว่าจะดำเนินการให้ เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัด ไม่มีเจ้าของ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!