ลพบุรี-โรงพยาบาลมะเร็งจัดพิธีทำบุญสรงน้ำพระวันสงกรานต์ให้กับผู้ป่วย

ลพบุรี-โรงพยาบาลมะเร็งจัดพิธีทำบุญสรงน้ำพระวันสงกรานต์ให้กับผู้ป่วย

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

โรงพยาบาลมะเร็งจัดพิธีทำบุญสรงน้ำพระวันสงกรานต์ให้กับผู้ป่วย

                             โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี จัดงานสงกรานต์ วันครอบครัวแบบ New Normal เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วย ในการต่อสู้กับโรคร้าย และไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้งให้โดดเดี่ยวในวันสงกรานต์และวันครอบครัว โดยงดกิจกรรมรดน้ำขอพร เป็นการส่งมอบพวงมาลัยดอกมะลิ และผ้าขาวม้าเป็นของที่ระลึกแทนในวันสงกรานต์
                           นายแพทย์เมธี วงศ์เสนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี นำคณะแพทย์ พยาบาล พร้อมด้วย ผู้ป่วยมะเร็งญาติผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ที่ไม่สามารถเดินทางกลับไปร่วมฉลองสงกรานต์กับครอบครัว ตามภูมิลำเนาได้ เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ประกอบกับการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญ วิถีใหม่ และสรงน้ำของพรพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาล เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ และวันขึ้นปีใหม่ของไทย โดยงดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ และคณะที่ปรึกษา หรือบุคลากรทางการแพทย์ เหมือนทุกปีที่ผ่านมา เปลี่ยนรูปแบบเป็นการส่งมอบพวงมาลัยดอกมะลิ และผ้าขาวม้า เป็นของที่ระลึกแทนในวันสงกรานต์และวันครอบครัวประจำปี 2564 เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ในสถานพยาบาล
                         ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ส่งเสริม และสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอันดีงาม สร้างความสามัคคีของบุคลากร ตลอดจนเพื่อไม่ให้ผู้ป่วยมะเร็งรู้สึกโดดเดี่ยวในวันสำคัญของไทย โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ยังต้องอยู่ ในความดูแลของแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยได้ มีแรงใจที่เข็มแข็งในการต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

                       โอกาสเดียวกัน ทางโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ยังได้จัดอาหาร มื้อพิเศษ ให้แก่ผู้ป่วยที่สามารถรับประทานได้ด้วยตนเอง และญาติผู้ป่วย ได้รับประทานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เนื่องในวันสงกรานต์และวันครอบครัวประจำปี 2564 อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!