ตาก-ผวจ.ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน

ตาก-ผวจ.ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต  วิกุลชัยกิจ

                  ผู้ว่าราชการ จ.ตาก ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน ในพื้นที่ อ.สามเงา เพื่อติดตามการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

                   วันนี้(11 เม.ย.64) เวลา 09.30 น. ที่อำเภอสามเงา จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดตาก พร้อมด้วย นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ,ผู้แทนแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก ,ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก และฝ่ายปกครองอำเภอสามเงา   ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนในพื้นที่อำเภอสามเงา ประกอบด้วย จุดตรวจหลักบริเวณทางแยกโรงพยาบาลสามเงา ,ด่านชุมชนบ้านท่าปุย หมู่ที่ 5 ตำบลสามเงา และจุดตรวจ/จุดบริการประชาชนหน้า อบต.วังหมัน เพื่อติดตามการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564
                   โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบน้ำดื่ม นมกล่อง กาแฟ อาหารสำเร็จรูป แผ่นพับประชาสัมพันธ์ป้องกันโรคโควิด-19 เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไป-มา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเน้นย้ำให้ด่านชุมชนปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุในชุมชนที่อาจจะเกิดขึ้น และให้เฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ภายใต้คำขวัญ สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด
                    ขณะเดียวกัน ได้แนะนำให้จุดตรวจหลักบริเวณทางแยกโรงพยาบาลสามเงา ปรับย้ายไปรวมกับจุดตรวจของสถานีตำรวจภูธรสามเงา ที่อยู่ใกล้เคียงกัน เพื่อให้สามารถบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้กระทำผิดกฎจราจร รวมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางให้ท้องถิ่นได้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนในการจัดตั้งจุดตรวจ/ด่านชุมชน และให้ผู้ปฏิบัติงานสร้างความเข้าใจกันระหว่างผลัด เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
                   ทั้งนี้ จังหวัดตาก ได้จัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน ตามเส้นทางต่างๆ โดยมีจุดตรวจหลัก 68 จุด และด่านชุมชน 555 ด่าน ครอบคลุมพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดตาก เพื่อเพิ่มความระมัดระวัง ลดอุบัติเหตุ และดูแลความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่ประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้  โดยข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วง 7 วันอันตราย วันแรก (วันที่ 10 เม.ย.64) จังหวัดตาก เกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง บาดเจ็บ 3 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!