ชลบุรี-คนทำงานในสถานบันเทิงและกลุ่มเสี่ยงเร่งตรวจโควิดแน่น

ชลบุรี-คนทำงานในสถานบันเทิงและกลุ่มเสี่ยงเร่งตรวจโควิดแน่น

ภาพ/ข่าว:นิราช-นันทพล ทิพย์ศรี

                 ผู้ทำงานในสถานบันเทิงและบาร์ญี่ปุ่นในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และกลุ่มเสี่ยง เข้าตรวจหาเชื้อโควิด -19 กันมากจนต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่มารับการตรวจมากขึ้น

                   จากกรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและพนักงานสถานบันเทิง บาร์ญี่ปุ่น ทั้งหมดในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ให้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด -19 โดยเร็ว หลังจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นจำนวนมากจากครัชเตอร์ชาวญี่ปุ่นจากสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครนั้น
                  ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 64 ที่ ศูนย์ตรวจสอบคัดกรองโรค โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมรสชเทวี ณ ศรีราชา พบว่ามีพนักงานที่ทำงานในร้านอาหาร สถานบันเทิง ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เข้ามาตรวจคัดกรองโรคกันเป็นจำนวนมาก จนบุคคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอกับผู้ที่เข้ารับการตรวจ จนต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่เข้ามาให้บริการเพิ่มขึ้น โดยผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานบันเทิง ได้ทยอยส่งพนักงานเข้ามาตรวจกันตลอดทั้งวัน ตามคำสั่งของสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ทั้งในพื้นที่บ่อวิน บางพระ อำเภอศรีราชา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ต่อไป โดยในวันนี้มีการตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสจำนวน 510 ราย ซึผลอยู่ในระหว่างการตรวจ
                 ทางด้านรายงานผู้ติดเชื้อของจังหวัดชลบุรี ในวันนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 40 ราย เป็นผู้สัมผัสกับเพื่อนซึ่งติดเชื้อและเป็นพนักงานสถานบันเทิงใน กทม. 1 ราย ผู้สัมผัสร่วมรถตู้กับครอบครัวของผู้ติดเชื้อที่ไปงานมอเตอร์โชว์ 2 ราย ผู้สัมผัสร่วมชั้นเรียนกับครอบครัวของผู้ติดเชื้อที่ไปงานมอเตอร์โชว์ 1 ราย ชาวญี่ปุ่น 2 ราย สัมผัสกับพนักงานสถานบันเทิงที่ติดเชื้อในชลบุรี ( Voice bar ) ผู้สัมผัส DJ ร้านคริสตัล ผับ กทม. ที่ติดเชื้อ 1 ราย ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่ภูเก็ต (เพื่อนที่ไปด้วยติดเชื้อจาก กทม.) 2 ราย ชาวญี่ปุ่น 1 ราย และ ชาวไทย 1 ราย ซึ่งเป็น DJ ในผับ กทม. ( Top One ) ชาวญี่ปุ่น 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยวงคริสตัส ผับ กทม. ไปผับ MAYA Huahin 1 ราย ผับ flintstone 19 ราย ครอบครัวผู้ป่วยยืนยัน พื้นที่ กทม. 1 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 7 ราย ( ศรีราชา 5 ราย, พนัสนิคม 2 ราย)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!