กาญจนบุรี-ปรึกษาหารือหาแนวทางการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและการแพทย์ฉุกเฉิน

กาญจนบุรี-ปรึกษาหารือหาแนวทางการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและการแพทย์ฉุกเฉิน

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                    ลุงแกะ ประธานมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ปรึกษาหารือกับ ” บิ๊กหนุ่ย “นายก อบจ.กาญจนบุรี เพื่อหาแนวทางการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและการแพทย์ฉุกเฉิน(EMS 1669) แบบครบวงจร

                       เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 นายกุลศักดิ์ โชติยะปุตตะ ประธานมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ซึ่งเป็นคณะกรรมการมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ พร้อมด้วยอาจารย์วันจักร จันทร์สว่าง และนายวรเจตน์ สังวรณ์(พี่อ้อย) ได้เข้าหารือกับนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี พลอย ธนิกุล เลขาฯนายก อบจ.กาญจนบุรี เรื่องแนวทางการจัดตั้งศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติและสั่งการทางการแพทย์(EMERGENCY OPERATION CENTER, EOC) จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากจังหวัดกาญเป็นจังหวัดที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นป่าเขา และมีพื้นที่กว้าง หากเกิดสาธารณภัย จะได้มีระบบการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติได้ทัน รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด และการรับโอนศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการทางการแพทย์(ศูนย์1669)มาดูแล เพื่อพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน(EMS) ให้ครอบคลุมพื้นที่ ให้ประชาชนเข้าถึงระบบ และให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อประชาชน เจ็บป่วยฉุกเฉิน
                       และจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว การจัดตั้งศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติและสั่งการทางการแพทย์ ยังสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี และประสบเหตุภัยพิบัติ หรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ก็สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ด้วยความรวดเร็วและปลอดภัย เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!