ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมพร้อมสถานที่เปิดงานเที่ยวสงกรานต์ ณ เขาช่องกระจก

ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมพร้อมสถานที่เปิดงานเที่ยวสงกรานต์ ณ เขาช่องกระจก

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

ไม่หวั่นโควิด! ประจวบฯเตรียมพร้อมสถานที่เปิดงานเที่ยวสงกรานต์ ณ เขาช่องกระจก เริ่ม 9 เม.ย.นี้

                        เวลา 05.30 น.วันที่ 8 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนหน้าวัดธรรมิการามวรวิหาร ด้านข้างเขาช่องกระจก ได้มีการนำแผงกั้นของจราจร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มาปิดกั้นถนนไม่ให้รถวิ่งผ่าน พร้อมจัดตั้งเต็นท์คาราวานจำหน่ายสินค้า บนถนนด้านข้างเขาช่องกระจก และ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบฯ( หลังใหม่) เพื่อจัดงานสงกรานต์ ประจำปี 64 ในระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน 64 ที่จะถึงนี้ ภายใต้ชื่องาน เที่ยวสงกรานต์ ณ เขาช่องกระจก ซึ่งเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ได้ร่วมกับชมรมส่งเสริมสินค้าไทยจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
                     ในขณะที่ทางรัฐบาลได้ประกาศขอความร่วมมือให้งดพื้นที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ขนาดใหญ่ และการละเล่นสาดน้ำเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 แต่สามารถให้รดน้ำดำหัวขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อสืบสานประเพณีไทยแบบดั้งเดิม และให้ลดการสัมผัสใกล้ชิด ตามหลักแนวคิดจัดงานสงกรานต์วิธีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย (New Normal) ขณะเดียวกันก็ควรคำนึงถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงประเพณีสงกรานต์และการบังคับใช้อย่างเคร่งครัด การสืบสานวัฒนธรรมไทยต้องปฏิบัติตามแบบของประเพณีวัฒนธรรมที่เหมาะสมสะท้อนถึงการแสดงออกที่งดงาม อ่อนโยน เอื้ออาทรมีน้ำใจไมตรีให้แก่กันและกัน และจะต้องแสดงออกได้ถึงความกตัญญูต่อพระพุทธศาสนา ครอบครัว บรรพบุรุษ บิดามารดา และผู้มีพระคุณ เช่น การเข้าวัดฟังเทศน์ฟังธรรม การทำบุญตักบาตร การรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เป็นต้น การจัดกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์แบบวิถีใหม่ โดยเน้นเรื่องวัฒนธรรมประเพณี การท่องเที่ยวและสุขภาพงดเว้นการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากและมีการสัมผัสใกล้ชิด
                    โดยทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ออกประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด และเป็นพื้นที่โซนควบคุม ให้มาสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรายงานตัว และเข้ารับการตรวจหาเชื้อ covid19 ทุกราย พร้อมกักตัวที่บ้าน 14 วัน และเคร่งครัด DMHTT ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรสาคร กรุงเทพฯ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดนครปฐม
                     ด้านนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่หัวหินจำนวน 6 ราย โดยเชื่อมโยงจากคลัสเตอร์ที่ จ.นนทบุรี เนื่องจากผู้สัมผัสใกล้ชิด ญาติและเพื่อน ผู้ป่วยได้เดินทางไปสถานบันเทิง มายาผับ และ ร้านอาหารติ่งเกาหลี สาขาหัวหิน จากนั้นได้แจ้งให้ประชาชนที่ไปใช้บริการสถานบันเทิงมายาผับ และร้านอาหารติ่งเกาหลี ไปรายงานตัวเพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ รพ.หัวหิน ขณะที่จังหวัด ได้ประกาศปิดมายาผับชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน แล้ว และยอมรับว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งต้องรอสรุปผลจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมหลังจากมีการตรวจเชื้อประชาชนกว่า 1000 ราย โดยรอผลแล็ป การสอบสวนโรค การตรวจสอบไทม์ไลน์ให้ชัดเจน และขณะนี้ได้เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามที่โรงพยาบาลหัวหิน 5 ในพื้นที่ ต.ทับไต้ ห่างจากตัวเมืองหัวหินพอสมควร สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 60 เตียง มีอาคารสถานที่พร้อม หากมีผู้ป่วยเพิ่มก็สามารถเปิดทำการได้ทันที รวมทั้งหากสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ก็จะมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ จากพื้นที่ใกล้เคียงมาสนับสนุนด้วย นายพัลลภ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!