ปราจีนบุรี-สาวประเภทสองควงมาคู่เกณฑ์ทหาร

ปราจีนบุรี-สาวประเภทสองควงมาคู่เกณฑ์ทหาร

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

สาวประเภทสองควงมาคู่เกณฑ์ทหาร

                    วันนี้ 3 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2564 มีทหารกองเกินมาแสดงตนเป็นจำนวนมาก มี เจ้าหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ อสม. ตั้งจุดคัดกรองเพื่อป้องการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 อย่างเคร่งคัด  ปีนี้จัดหน่วยคัดเลือกเลือกฯทหารกองเกินวันละ 4-5 ตำบลจากทั้งหมด 14 ตำบล เพื่อลดการแออัดของประชาชนที่มารอลุ้น และเชียร์การจับใบดำใบแดงของบุตรหลาน ทุกปีที่ผ่านมามีประชาชนนับพันคน สีสันในการคัดเลือกทหารปีมีสาวประเภทสองเดินทางมาเพื่อคัดเลือกทหารเกณฑ์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา
                 ปีนี้ก็ยังคงมีบรรดาสาวประเภทสองมาแสดงตนด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับหนุ่มๆได้เห็นความสวยความงาม รวมถึงคนทั่วไปที่มาลุ้นการจับใบดำ-ใบแดง
                  นายรัตนรัตน์ นัมสินธ์ อายุ 21 ปี และ นายเกียรติภูมิ ผานิล อายุ 21 ปีทั้งสองเป็นสาวประเภทสอง เป็นชาว ต.ไม้แก้ว วันนี้เดินทางมาเกณฑ์ทหารของทหารกองเกิน ซึ่งเป็นการตรวจเลือกทหารเกณฑ์กองเกินเพื่อเข้ารับเป็นทหารกองประจำการตามหน่วยต่างๆ  เจ้าหน้าที่ตรวจเลือกตรวจร่างกายตามขั้นตอน ตนกับเพื่อนไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่จะเข้าไปเป็นทหารกองประจำการ จึงรับหนังสือรับรองการตรวจคัดเลือกทหารจากเจ้าหน้าที่และเดินทางกลับบ้าน
                   ด้านนายนันทพงศ์ ดวงกลาง อายุ 22 ปี เดินทางมาตรวจคัดเลือกทหารกองเกินในปีนี้ ขณะเดียวกันตนยังเรียนหนังสืออยู่จึงตัดสินใจขอสมัครเป็นทหาร โดยเสี่ยงดวงจากการที่จะผ่อนผันเนื่องจากกำลังศึกษาอยู่ เหตุผลที่สมัครเป็นทหารในครั้งนี้เนื่องจาก สมัครเป็นทหารอาจเป็นแค่ 6 เดือน ก็สามารถที่จะเรียนรู้ศึกษาต่อได้  ถ้าเรียนจบก็ต้องมาจับใบแดงถ้าจับได้ใบแดงก็ต้องเข้ามาเป็นทหาร 2 ปี สู้สมัครเข้ามาเป็นทหารกองประจำการที่มีอายุสั้นกว่า 2 ปี หลังจากที่ยื่นใบสมัครเป็นทหารเรียบร้อยแล้วมีความรู้สึกภูมิใจที่สมัครเข้ามาเป็นทหารเพื่อที่จะรับใช้ชาติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!