ปราจีนบุรี-ลูกร้องสื่อ พ่อถูกกลุ่มเด็กแว้นซิ่งชนเสียชีวิต

ปราจีนบุรี-ลูกร้องสื่อ พ่อถูกกลุ่มเด็กแว้นซิ่งชนเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ร้องทุกข์ชาวบ้าน ลูกร้องสื่อพ่อถูกกลุ่มเด็กแว้นซิ่งชนพ่อตาย

                     วันนี้ 27 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้านจากนายพิพัฒน์พงษ์ ชำนิ อายุ 47 ปี  นายพัฒน์พงษ์ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค.64 เวลาประมาณ 19.00 น.ตนได้รับแจ้งว่าพ่อถูกรถจยย.ของกลุ่มเด็กแว้นแข่งขันรถบนทางหลวงชนบทถนน ปจ. 3039 สายหัวซา-หนองปรือน้อย ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ฮอนด้าสีม่วง ทะเบียน กทม.73 ศรีสะเกษ มีนายวิชัย โอสถานนท์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 9 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้เป็นพ่อของตน ขับขี่รถ จยย.คันดังกล่าวมาตามถนน หลังจากที่ทำธุระที่บ้านหัวซาเสร็จ เพื่อที่จะกลับบ้านพัก ที่บ้านหนองปรือน้อย  ระหว่างทางถูกรถจยย.ที่กลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นแข่งกันมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชนรถพ่อของตัวเองที่ขับมาตามถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดียวกันพบรถ จยย.คู่กรณียี่ห้อ ฮอนด้าสีชมพู-ขาว ทะเบียน 1กถ 1942 ฉะเชิงเทรา ล้มอยู่ริมถนนสภาพพังยับ คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ
                     จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวคิดว่าพ่อเสียชีวิตจากกลุ่มเด็กแว้น ที่ออกมารวมตัวกันสร้างความเดือดร้อนรำคาญแข่งรถบนทางถนนทำให้ผู้ที่ไม่รู้เรื่องด้วยต้องเสียชีวิต ญาติและคู่กรณีไม่เคยมาถามไถ่ หรือมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

                      ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดหนองปรือน้อยที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายวิชัย โอสถานนท์ ผู้เสียชีวิต ญาติจะฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้(28 มี.ค.)
                      จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายพิพัฒน์พงษ์ ชำนิ ลูกชาย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก อยากให้เป็นอุทาหรณ์ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย การสูญเสียคนเป็นพ่อถือว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ในครอบครัว  กลุ่มวัยรุ่นที่ออกมารวมตัวกันแข่งรถบนถนนตามสถานที่ต่างๆ อยากจะให้มีจิตใต้สำนึก มีความรับผิดชอบหากเกิดกับบุคคลในครอบครัวของเด็กแว้นบ้าง จะมีความรู้สึกเป็นอย่างไร และอยากจะฝากถึงตำรวจขอให้ช่วยติดตามคู่กรณีมาดำเนินคดี และขอให้ตำรวจเข้มงวดและกวดขันอย่างจริงจังเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชน
                      ป้าวิภารัตน์ นามวงศ์ นายประสาน และนายทักษิณ ผาดอน ชาวบ้านหัวซา กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุได้ยินเสียงรถ จยย.แข่งกันไปตามถนนหลายสิบคัน และไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุชนกับผู้ที่ขับขี่รถอยู่บนถนน ที่ผ่านมายอมรับว่ามีกลุ่มวัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปี ไม่ใช่คนในหมู่บ้านนี้ มาแข่งรถกันในยามวิกาลอยู่บ่อยๆ  เคยมีคนถูกกลุ่มรถแว้นซิ่งชนได้รับบาดเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่งและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 อยากให้ทางตำรวจเข้มงวดกวดขันไม่ให้เด็กแว้นมาสร้างความเดือดร้อน-รำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่อีก
                     ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิษิฐ์สักดิ์  ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นพนักงานสอบสวน กำลังเร่งสอบสวนทางคดีอย่างตรงไปตรงมา ขอเวลาให้ทางพนักงานสอบสวนทำงานสัก 2-3 วัน จะเร่งสอบปากคำคู่กรณีให้เร็วที่สุด
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!