ประจวบคีรีขันธ์-โรงพยาบาลหัวหินร่วมมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏฺฯเปิดรับบริจาคโลหิตที่กุยบุรี

ประจวบคีรีขันธ์-โรงพยาบาลหัวหินร่วมมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏฺฯเปิดรับบริจาคโลหิตที่กุยบุรี

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

โรงพยาบาลหัวหินร่วมมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏฺฯเปิดรับบริจาคโลหิตที่กุยบุรี

                  เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 64 นางสายทอง วงศ์คำ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลหัวหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี เปิดรับบริจาคโลหิตจากประชาชนทั่วไป รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ณ สำนักงานมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  เพื่อนำโลหิตนำไปช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยของโรงพยาบาลที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นมากในแต่ละเดือน ซึ่งบางครั้งโลหิตจากกาชาด มีไม่พอกับความต้องการของผู้ป่วย และเพื่อเป็นการสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ขณะที่โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดประจวบฯ กำลังขาดแคลนโลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก
                   โดยโลหิตที่ได้รับจะได้นำไปช่วยให้กับผู้ป่วยและผู้ที่ประสบอุบัติเหตุที่ต้องการรับบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน การบริจาคโลหิตยังเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ช่วยเหลือสังคม ซึ่งโลหิตที่ได้จะสำรองไว้ใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล จ.ประจวบฯ และพื้นที่ใกล้เคียงที่ขาดแคลนโลหิต
มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลหัวหิน เปิดรับบริจาคโลหิตที่สำนักงานมูลนิธิฯ ขึ่นในทุกๆ 3 เดือน ซึ่งในวันนี้มีประชาชน รวมถึงพนักงานจากเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล ตำรวจ มาร่วมบริจาคโลหิตกันในครั้งนี้ด้วย แต่ก็มีบางคนไม่สามารถบริจาคได้ เนื่องจากเกล็ดเลือดไม่ถึงเกณฑ์
โดยวันนี้ได้เจ้าหน้าที่จัดมาตรการเข้มเป็นสถานที่สะอาดปลอด COVID-19 สร้างความมั่นใจความปลอดภัยทั้งผู้บริจาคโลหิต และการส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัย โดยผู้บริจาคโลหิตทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์และสวมใส่ผ้าอนามัยป้องกัน
                        น.ส.สุนิษา ชูวิจิต เลขาฯ มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้ประชาชนที่สามารถบริจาคเลือดได้ มาร่วมบริจาคกับทางมูลนิธิ โดยครั้งต่อไปจะเปิดรับในวันที่ 22 มิถุนายน 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี โทร 032 – 681789, 032 – 682789

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!