ชัยนาท-ธ.กรุงไทยชัยนาท ลงทะเบียนเราชนะให้ พ่อเฒ่า วัย72 ปี

ชัยนาท-ธ.กรุงไทยชัยนาท ลงทะเบียนเราชนะให้ พ่อเฒ่า วัย72 ปี

ภาพ/ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

ธ.กรุงไทยชัยนาท ลงทะเบียนเราชนะให้ พ่อเฒ่า วัย72 ปี ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนเลย

                 วันที่ 21 มีนาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายบุญส่ง แสงสวัสดิ์ อายุ 72 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว กรณีที่ตนเองนั้นไม่เคยมีบัตรประจำตัวประชาชนเลยแม้แต่ใบเดียว และต้องคอยพกบัตรประชาชนของภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจาก หากตนเองเกิดอุบัติเหตุ หรือเป็นอะไรไป จะได้ทราบว่า ตนเองนั้นอาศัยอยู่ที่ไหน
                นายบุญส่ง แสงสวัสดิ์เล่าว่า เดิมอยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาแต่งงานอยู่บ้านภรรยาที่จังหวัดชัยนาทตั้งแต่อายุ 17 ปี มีลูกสา ว1 คน ปัจจุบันอายุ 45 ปี ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ได้ขอให้กำนันช่วยดำเนินการทำบัตรประชาชนให้นับสิบปีแต่ถูกปฏิเสธมาโดยตลอดจนภรรยาเสียชีวิตปัจจุบันอยู่บ้านคนเดียวและต่อมา ทาง ที่ว่าการอำเภอสรรคบุรี ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับ นายบุญส่ง แสงสวัสดิ์ จนทำให้นายบุญส่ง นั้นรู้สึกดีใจ จนเก็บน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่
               ล่าสุดวันนี้ น.ส.ฤดี โสระฐี ผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท ได้เดินทางลงพื้นที่ ไปพบกับ พ่อเฒ่าส่ง เพื่อทำการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ เราชนะ ตามมาตรการช่วยเหลือตามนโยบายของทางรัฐบาล โดยการรับลงทะเบียนในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือในกลุ่มบุคคลพิเศษ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ที่จะได้รับเงินเยียวยาในช่วงของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และโครงการี้ถือเป็นโครงการแรก ที่นายบุญส่งจะได้รับสิทธิ์ในการช่วยเหลือจากทางรัฐบาลเป็นครั้งแรก

                โดยนายบุญส่ง แสงสวัสดิ์ อายุ 72 ปี เล่าว่า ในครั้งนี้ รู้สึกดีใจ และอยากจะขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยให้ตนเองนั้น มีบัตรประจำตัวประชาชน และขอบคุณทาง ธนาคารกรุงไทย ที่มาลงทะเบียน เราชนะ ให้ ซึ่งหากตนเองได้รับเงินช่วยเหลือมา ก็อยากจะนำไปซื้อ สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มาใช้ในชีวิตประจำวัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!