ประจวบคีรีขันธ์-สรุปผลการฉีดวัคซีน สุนัข-แมว เทศบาลเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-สรุปผลการฉีดวัคซีน สุนัข-แมว เทศบาลเมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

สรุปผลการฉีดวัคซีน สุนัข-แมว เทศบาลเมืองหัวหิน

                   เวลา 14.00 น.  วันที่ 14 มีนาคม นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน(รักษาการณ์ นายก) กล่าวว่า สรุปผลการออกตั้งจุดฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าหน้าฤดูร้อนของเมืองหัวหินวันนี้ครบ 7 วันแล้ว
                  โดยจุดที่ออกไปนั้นก็เขตชุมชนที่ 1 และที่ 2 โดยมีประชาชนนำเอาสุนัข แมว มาฉีดกันเป็นจำนวนมากตามนโยบาย”ฉีดให้กันฟรีๆปีละหน”  การออกตั้งจุดนั้นก็มี นส.พ เกษม วีรวงศ์ นส.พ สมศักดิ์ กรุณาพิทักษ์ และนายพิทยา คณะมะ ปศุสัตว์อำเภอและ จนท. สายตรวจตระเวน(ฉีดให้ตามบ้าน)  ออกทำหน้าที่ร่วม ในการฉีดเมื่อประชาชนนำสัตว์เลี้ยงมาที่จุดลงทะเบียน จากนั้นก็ฉีดแล้วติดเหรียญที่คอสัตว์เลี้ยงและเมื่อถึงเวลา 1 ปีก็นำมาฉีดกันใหม่ เทศบาลฯเราทำโครงการนี้มา 10 ปี
                   นายจีรวัฒน์ฯ กล่าวว่า  โครงการนี้ดีมากเพราะมันจะทำให้ในเขตเมืองหัวหินเกิดสุนัข”บ้า” ในช่วงฤดูร้อนที่สร้างปัญหาให้กับผู้คนซึ่งครั้งหนึ่งมันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว  เมื่อมีโครงการนี้ทุกอย่างก็ไม่มีสุนัข”บ้า”เกิดขึ้นมาเลย
                   สำหรับโครงการนี้จะสิ้นสุดของปีงบประมาณ 2564 ในการใช้งบประมาณ ยาฉีด และอื่นๆในวันที่ 19 มีนาคม 64 ที่ชุมชนบ้านหนองแกเพราะฉะนั้นแล้วจึงขอให้ใครที่มีสัตว์เลี้ยง หมา แมว ให้รีบนำไปฉีดกันฟรีๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!