ร้อยเอ็ด-รพ.ร้อยเอ็ดจัดปฐมนิเทศแพทย์เพิ่มพูนทักษะชั้นปีที่ 1

ร้อยเอ็ด-รพ.ร้อยเอ็ดจัดปฐมนิเทศแพทย์เพิ่มพูนทักษะชั้นปีที่ 1

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,อำนวย ระดาบุตร
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

             โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จัดปฐมนิเทศแพทย์เพิ่มพูนทักษะชั้นปีที่ 1 ประจำปี 2563 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับคุณหมอใหม่

             เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดปฐมนิเทศแพทย์เพิ่มพูนทักษะชั้นปีที่ 1 ประจำปี 2563 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ สนับสนุนการปฏิบัติงานในเบื้องต้นของแพทย์ เพิ่มพูนทักษะสามารถปฏิบัติงานภายใต้ กฎ ระเบียบ มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนางานสาธารณสุข ตามนโยบายของโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ที่ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลร้อยเอ็ด
              นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขที่มุ่งพัฒนาสุขภาพอนามัยของประชาชนชาวไทยทุกคน ให้ได้รับบริการที่ดี และมีสุขภาพที่สมบูรณ์นั้น ปัจจัยหนึ่งที่จะส่งเสริมนโยบายดังกล่าว คือ โดยมีการพัฒนาบุคลากรสาธารณสุขให้มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะแพทย์ ที่บรรจุเข้ารับราชการใหม่ ยังขาดความรู้ ความเข้าใจ ในกฎระเบียบต่างๆ และประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วย เป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติงาน ประกอบกับการที่ต้องเปลี่ยนสถานะภาพจากการเป็นนิสิต/นักศึกษาแพทย์ ที่อยู่ภายใต้ การควบคุม ดูแล นิเทศ จากอาจารย์ มาเป็นแพทย์ ที่ต้องดูแลรับผิดชอบชีวิตผู้ป่วย รวมทั้ง การอยู่ในสถานที่ใหม่ และบุคคลที่ไม่คุ้นเคย ไม่มีที่ปรึกษา อาจส่งผลให้แพทย์เพิ่มพูนทักษะที่จบใหม่ มีความเครียดในการดำเนินชีวิต การทำงาน และวิตกกังวลในการปฏิบัติงาน
           การจัดปฐมนิเทศในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 และ 25 – 29 พฤษภาคม 2563 รวม 9 วัน  ผู้เข้าร่วมประชุมปฐมนิเทศเป็นแพทย์เพิ่มพูนทักษะชั้นปีที่ 1 จำนวน 32 คน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!