อุบลราชธานี-อุบลฯ เอาจริง ดำเนินคดีผู้เผาป่า และตอซังข้าว ป้องกัน PM 2.5

อุบลราชธานี-อุบลฯ เอาจริง ดำเนินคดีผู้เผาป่า และตอซังข้าว ป้องกัน PM 2.5

ภาพ/ข่าว: กิตติภณ เรืองแสน

อุบลฯ เอาจริง ดำเนินคดีผู้เผาป่า และตอซังข้าว ป้องกัน PM 2.5

                    วันนี้ ( 3 มี.ค 64 ) ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมส่วนราชการ และมีผู้แทนทุกอำเภอ เข้าร่วมประชุม Web Conferences เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จังหวัดอุบลราชธานี
                โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ทุกอำเภอจัดทำทะเบียนจุด จุดความร้อนสะสม (hot spot) และดำเนินคดีผู้กระทำผิดตามกฎหมาย ที่ เผาป่า เผาตอซังข้าว รวมทั้งผู้ร่วมกระทำผิดกับรถไถนา ให้เกษตรกรส่งเสริมใช้งบประมาณลดส่วนต่างให้กับเกษตรกร ต้องมีบันทึกการลงทะเบียน ตำแหน่งการเผา โดยให้อำเภอนำข้อมูลจุดความร้อน (Hot spot) เพื่อติด ตามตรวจสอบ พื้นที่เกิดเหตุ และพื้นที่เสี่ยง เช่น จัดทำทะเบียนข้อมูลพื้นที่ที่ถูกเผา ให้สอบสวนเจ้าของที่ที่เกิดการเผา หรือกรณีบางพื้นที่ หากพบผู้รับจ้างไถ หรือ เจ้าของรถไถ ก็ให้สอบสวนไว้เป็นข้อมูล
                 สำหรับมาตรการการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีการกำหนดแนวทาง ช่วยเหลือเกษตรกร เช่น ลดค่าใช้จ่ายหากพบว่าเจ้าขอรถไถเรียกค่าจ้างแพง ส่งเสริมช่องทางรับชื้อตอซังข้าว หรือฟางข้าวอัดก้อน หรือการรณรงค์การใช้ประโยชน์จากตอซังข้าว หรือฟางอัดก้อน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!