ราชบุรี-สามี”ครูนง” วอนขอความเป็นธรรมให้ภรรยา เผยขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

ราชบุรี-สามี”ครูนง” วอนขอความเป็นธรรมให้ภรรยา เผยขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

สามี”ครูนง” วอนขอความเป็นธรรมให้ภรรยา เผยขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

                       จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงในงานศพ ภายในศาลาวัดท่ามะขาม จ.ราชบุรี จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย และนางวราพร เนียมรักษา หรือครูนง ผู้สมัครนายกเทศบาลต.ดอนทราย เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลจ.ราชบุรี ออกหมายจับ นายวันชาติ เนียมรักษา อดีตตำรวจและอดีตกำนัน ต.ดอนทราย และเป็นสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี เขต 3 ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น
                     ต่อมาเมื่อวานนี้(2 มี.ค.) นายวันชาติ เนียมรักษา อดีตตำรวจและอดีตกำนัน ต.ดอนทราย และเป็นสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี เขต 3 ได้ติดต่อเข้ามอบตัว โดยมีนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี พาเข้ามอบตัวต่อพล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ขอตัวเอง ซึ่งเบื้องต้นในชั้นสอบสวน นายวันชาติ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นขอประกันตัวเอง แต่ทาง ผบก ภ.จว.ราชบุรี คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เพราะถือเป็นเหตุอุจฉกรรจ์และประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
                  ขณะเดียวกัน วันนี้(3 มี.ค.) นายเชาวลิต เนียมรักษา สามีของนางวราพร เนียมรักษา หรือครูนง ผู้สมัครนายกเทศบาลต.ดอนทราย ผู้เสียชีวิต เผยถึงความรู้สึกว่า หลังจากสูญเสียภรรยาไป ตอนนี้ตนยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อวานผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัว แต่ตนรู้อยู่แล้ว ว่าเขาต้องมามอบตัวมาสู้คดี และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เขารู้จะต้องไปสู้กันที่ศาลถึง 3 ศาล และใช้เวลายาวนานหลายปีกว่าจะจบคดี ตามแบบที่เขาเคยทำมา และรอดมาหลายคดีแล้ว เพราะเคยมีประวัติเคยทำแบบนี้มาหลายครั้งหลายคราว แต่ยังรอดกฏหมายทำอะไรเขาไม่ได้
              ถ้าเขาจะมาขอขมาผู้เสียชีวิต ตนมั่นใจเลยว่า ไม่มาอย่างแน่นอน เพราะตนเองรู้นิสัยเขาดี โดยนายวันชาติ เท่าที่รู้ไม่มีธุรกิจอะไร แต่มีทั้งตึกทั้งบ้านอีกหลายหลังเต็มไปหมด ตนเองอยากไปร้อง ปปช. ให้มาตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินทั้งหมดนั้นมาได้ยังไง ทั้งๆที่เป็นตำแหน่งแค่กำนัน ตอนที่เป็นกำนันใหม่ๆยังไม่มีอะไรเลยสักอย่าง บ้านหลังนิดเดียว หลังจากได้เป็นกำนันไม่นาน กลับมีทั้งบ้านทั้งตึก

               นายเชาวลิต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้นายวันชาติ นั้นเป็นคนที่มีอิทธิพล ในพื้นที่ชาวบ้านทุกคนรู้กันดี ไม่มีใครกล้ายุ่ง ทั้งขมขู่ห้ามลงสมัครเลือกตั้งทางการเมือง เคยมีชาวบ้านเตือนตนเองว่า กล้าส่งภรรยาลงสมัครเลือกตั้งไม่กลัวหรอ ตนเองบอกว่า ใครจะกล้ามาทำอะไร ทั้งๆที่ภรรยาก็เป็นพี่สะใภ้ นายวันชาติ และอีกอย่างไม่เคยมีปัญหากัน ช่วยเหลือกันมาตลอด ตนเองอยากจะถาม นายวันชาติ จะมาทำแบบนี้ทำไม ไม่สงสารบ้างหรอ ที่เขาเป็นพี่สะใภ้ผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึง จิตใจทำด้วยอะไร ซึ่งที่ผ่านมา นายวันชาติ ยังเคยโทรไปข่มขู่พวกผู้ใหญ่บ้าน จนต้องปิดเครื่องหนี เพื่อให้ยกเลิกการเลือกตั้งกำนัน และข่มขู่กำนันคนใหม่ว่า”เดี๋ยวเจอกัน”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!