สระแก้ว-แห่ร่วมตักบาตรบนสะพานไม้แทบหัก ที่ไร่พุทธเกษตรสวนฮักนาแพง

สระแก้ว-แห่ร่วมตักบาตรบนสะพานไม้แทบหัก ที่ไร่พุทธเกษตรสวนฮักนาแพง

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

แห่ร่วมตักบาตรบนสะพานไม้แทบหัก ที่ไร่พุทธเกษตรสวนฮักนาแพง

                    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สะพานธรรมปันสุข ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม บ้านหนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีพุทธศาสนิกชน จากทั่วสารทิศ กว่าครึ่งพันคน ร่วมตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันมาฆบูชา พร้อมรับบริจาคแพมเพิร์ส กระดาษทิชชู และอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง
                     สำหรับบรรยากาศ การร่วมตักบาตรบนสะพานธรรมปันสุข เป็นสะพานที่ใช้เดินจงกรมปฏิบัติธรรม ทอดยาวไปตามทุ่งไร่พุทธเกษตร โดยรอบสะพานปลูกข้าว เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยติดเตียงและส่วนหนึ่งนำไปเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน และหลังเก็บเกี่ยวข้าวแล้วได้ปลูกดอกดาวเรืองและดอกทานตะวัน เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวพุทธในยามว่าง อีกด้วย
                   พระครูปลัดบัณฑิต หรือพระองค์ม่อน เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม เผยว่า ที่สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 19 รูป ในวันมาฆบูชา เพื่อส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมของชาวพุทธ ในขณะเดียวกัน ได้รับบริจาคเครื่องมือแพทย์ แพมเพิร์ส เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ได้จัดกิจกรรมสวดมหาจักรพรรดิ108 จบ เพื่อเป็นสิริมงคลและเสริมบารมีให้กับตนเอง และก่อนหน้านี้ ได้จัดกิจกรรมเดินธุดงค์ มีพระภิกษุสามเณร จำนวน 20 รูป และพุทธศาสนิกชน อีก 21 คน ร่วมเดินธุดงค์ ระยะทาง 119 กิโลเมตร จากสำนักปฏิบัติธรรมฯ ถึงปราสาทสด๊อกก๊อกธม อ.โคกสูง ระหว่างวันที่ 16- 24 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นเวลา 9 วัน เพื่อ บำเพ็ญเพียรปฏิบัติ อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!