ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน”หญิงเหล็ก”คนสวย

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน”หญิงเหล็ก”คนสวย

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ   พึ่งเจาะ

               เปิดใจ…รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน”หญิงเหล็ก”คนสวย “ไพลิน กองพันธ์”

            การทำงานทางการเมืองการปกครองนอกจากจะเป็นชายอกสามศอกแล้ว ก็ยังมี”ผู้หญิง”เข้ามามีบทบาททำหน้าที่ร่วมไม่ว่าจะเป็นการเมืองในระดับท้องถิ่น ภูมิภาคและระดับประเทศ เพราะประเทศไทยเรานั้นเปิดโอกาสให้”ผู้หญิง” เข้ามาตามข้อกฏหมายบ้านเมือง จึงทำให้ในยุคนี้”ผู้หญิง”จึงมีบทบาทไม่แพ้ชายใด
               น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 2563 ปีใหม่มาไม่มีเวลาใดๆเลย เนื่องจากต้องทุ่มเทให้กับงานทางการเมืองโดย มีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีฯ ที่เป็นทั้งพี่และผู้บังคับบัญชา คอยให้กับกำลังใจรวมทั้งรองนายกฯ มนตรี ชูภู่ และ บุษบา โชคสุชาติ ซึ่งก็ทำงานทางการเมืองกันในรูปแบบของ”แท๊กทีม”ให้กับประชาชนคนเมืองหัวหิน
มาในห้วง”โควิค-19″ เกิดระบาดจนถึงวันนี้ไม่มีเวลาไปไหน ตื่นเช้าขึ้นมาก็ดูตารางงานแล้วก็ออกทำหน้าที่ประชุม แจกของ รับงานลงไปตรวจสอบฯลฯและเป็น หน.แม่ครัวทำอาหารกล่องแจกมอบให้กับผู้คน ล่าสุดมานี้ก็มีกลุ่มพวกพ้องน้องพี่นำเอาสิ่งของอาหารแห้งมามอบให้เพื่อนำไปให้ผู้คนที่เดือดที่ร้อนในหมู่บ้าน-ชุมชนและโรงเรียนกลุ่มที่ประทับใจมากที่สุดก็เห็นจะเป็น คุณราตรี สลาดพันธ์ ที่ได้นำเอากลุ่มชาวต่างชาติ mr.iLLiGn Daniel ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส พร้อมภรรยาและเพื่อนได้นำเอาสิ่งของ อาแห้ง นานาชนิดมามอบให้ยังห้องทำงานเทศบาลฯ โดยทั้งหมดนั้นตะหนักดีว่าเมื่อผู้คนในพื้นที่ท้องถิ่นเมืองหัวหินเกิดปัญหาจากภัยโรคระบาด จำเป็นที่จะต้องมีอาหารการกินในแต่ละวัน จึงนำมาเพื่อให้ไปจ่ายแจกเนื่องจากงบประมาณของรัฐในท้องถิ่นนั้นไม่เพียงพอ
            สิ่งของที่ได้มานี้มันเป็นขวัญและกำลังใจที่ทำให้ตนเองมีพละกำลังกายใจ ที่จะต้องทำงานออกงานในหน้าที่โดยไม่เหน็ดเหนื่อย เพราะว่าชาวต่างชาติกลุ่มนี้เขาศรัทธาเนื่องจากว่าเขาได้เฝ้าติดตามดูเราอยู่ทุกวันโดยเฉพาะกิจกรรมงานที่”สวนโผน” เขามาอยู่ในเมืองหัวหินแบบผู้สูงอายุ เขารักเมืองหัวหิน รักประเทศไทยจึงได้ร่วมใจกันนำสิ่งของจากกลุ่มเพื่อนๆ ทั้งชาวเยอรมันนี ฝรั่งเศส สวีเดน สวิตเซ่อร์แลนด์
น.ส.ไพลิน ฯ ยังกล่าวอีกว่า การที่เมืองหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวและเป็นเมืองที่อยู่อาศัยในบันปลายชีวิตของชาวต่างชาตินั้นมันก็ทำให้บ้านให้เมืองเกิดสีสรรค์ เพราะเมื่อมีเหตุเภทภัยใดๆแล้ว พวกเขาก็ออกมาช่วยเสมือนประหนึ่งว่าเป็นเมืองของพวกเขาที่จะต้องช่วย ต้องดูแลถือว่าเป็นน้ำใจที่สูงสุด
ขณะนี้ปัญหาที่มันเกิดขึ้นมานั้นมองดูและตรวจสอบทางสถิติและกายภาพแล้ว เมืองหัวหิน ประเทศไทยเรานั้นยังจะต้องอยู่ในห้วงของการเฝ้าระวังและต้องคุมเข้มกันต่อไปอีกจนอาจจะถึงสิ้นปี 63 นี้ เพราะฉะแล้วเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นองค์กรปกครองท้องถิ่นก็ยังจะต้องดูแลประชาชนใน 39 ชุมชนจำนวน150000 คนต่อไปอีก ขณะนี้แนวทางในการปฎิบัติในภาพรวมแต่ละวันนั้นก็จะมี มอบแจกถุงยังชีพ มอบข้าวกล่อง เปิดตู้ปันสุข(ตู้กับข้าว) ในแต่ละแห่งซึ่งก็มีกลุ่มองค์กร ภาคเอกชน บริษัท เข้ามาเป็นตัวช่วยตัวเสริมให้กับทางเทศบาลฯ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณด้วยเช่น ชีวาศรม ช๊อปปิ้งมอลล์ บริษัท บุญรอด ฯ สโมสรโรตารี่ ไลออ้นส์ บ.แสนสิริฯ บริษัท โดล ไทยแลนด์ ฯ และอีกหลายแห่งมันเป็นน้ำใจที่มีต่อกันระหว่างรัฐในท้องถิ่นกับเอกชน
            สำหรับในห้วงนี้นอกจากตนเองและคณะฝ่ายบริหารยังจะต้อง ทำหน้าเป็นทั้งพ่อบ้านแม่บ้านเฝ้าระวังดูแลผู้คนแล้วทางท่านนายกฯ ก็ยังมีนโยบายนำเอาน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเรียกว่า”น้ำยานาโน” ออกไปจ่ายแจกให้กับประชาชนชาวไทย ชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในแต่ละหมู่บ้าน ชุมชน แบบให้บริการ”ฟรี” นอกจากนั้นก็ยังให้ จนท.สาธารณะสุข จัดชุดฉีดพ่นน้ำยา ออกไปบริการฉีดพ่นตามคอนโด อาคารชุด เพื่อเป็นการต่างตอบแทนให้กับชาวต่างชาติด้วยเช่นกั
สำหรับตนเองนั้นถึงแม้จะเป็นหญิง แต่ด้วยใจที่เป็นชายอกสามศอก จึงทำหน้าที่ในแต่ละวันโดยไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อยเมื่อล้าใดๆ เพราะประชาชนนั้นพวกเขาเป็นนายเรา เราจึงต้องทุ่มเทแรงกายใจให้กับเขาอย่างสุดกำลัง จนกว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมานี้มันดีขึ้นและจบลง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!