ราชบุรี-ทวี” เสนอทางออก”ปัญหาการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง”

ราชบุรี-ทวี” เสนอทางออก”ปัญหาการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง”

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                   ทวี” ไกรคุปต์ ไม่เห็นด้วยทาบทามบุคคลไม่เป็นกลาง ร่วม คกก.สมานฉันท์ เสนอปัญหาการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง

                    หลังเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์ “ชวน” เชิญ 4 อดีตนายกฯ ร่วม “คณะกรรมการสมานฉันท์” จนทำให้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกเสียงจับมือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไม่เห็นด้วยกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เสนอเชิญ 4 อดีตนายกฯ ร่วมหาทางออกประเทศผ่าน “คณะกรรมการสมานฉันท์”
                    ล่าสุด วันนี้(9พ.ย.) นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาเสนอทางออกในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า บุคคลคณะกรรมการสมานฉันท์ จะต้องเป็นบุคคลที่สังคมยอมรับ เป็นบุคคลที่มีความเป็นกลางทางการเมือง เมื่อวินิจฉัยมาแล้ว จะได้น่าเชื่อถือ และจะต้องมีคุณสมบัติสูงสุด คือมีความเป็นกลางทางการเมืองอย่างแท้จริง รัฐธรรมนูญจะต้องแก้ไขโดยระบบรัฐสภา อย่างที่ คุณจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอให้ประชุมสภามีมติให้ตั้งกรรมการสมานฉันท์ ถูกต้องแล้ว คือใช้รัฐสภาและที่ประชุมสภาแก้ไขปัญหานี้ ตั้งกรรมาธิการวิสามัญ กำหนดหลักเกณฑ์คุณสมบัติขั้นตอนการทำงาน รวมทั้งสรรหากรรมการ และให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า สามารถเสนอชื่อ เพื่อมาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ได้ทุกสาขาอาชีพ ขอแค่ให้บุคคลที่ถูกเสนอนั้นต้องมีความเป็นกลางทางการเมือง เป็นการเปิดกว้างทุกคน

                    ที่คุณชวน หลีกภัย เชิญท่านอานันท์ ปันยารชุน มาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ เป็นการเชิญผิดตัวหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะท่านอานันท์ ปันยารชุน เคยแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่ให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รับฟังเสียงของกลุ่มนักศีกษา ที่เรียกร้อง 3 ข้อ ซึ่งถือผิดกับคุณสมบัติความเป็นกลางทางการเมืองอยู่แล้ว ซึ่งท่านอานันท์ เคยเป็นนายกของประเทศไทย แต่ทำไมกลับมาเป็นผู้ตามแนวความคิด ข้อเรียกร้อง 3 ข้อของเด็ก มากำหนดทิศทางของประเทศ เดินตามการชี้นำของเด็ก ซึ่งยังละอ่อนทางการเมือง ยังเรียนอยู่ ยังแบมือของเงินพ่อแม่อยู่ แต่ถูกชักนำปั่นหัว ล้างสมองโดยพรรคการเมืองที่เสียอำนาจแบ่งชนชั้น สร้างความแตกแยก

                          ซึ่งตั้งแต่ตนเล่นการเมืองมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2518 ยังไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่ท่านชวน หลีกภัย เชิญท่านประธานองคมนตรีมาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ เพียงแค่คิดก็ผิดแล้ว เพราะประธานองคมนตรี สนองงานใต้เบื้องพระยุคลบาท พระมหากษัตริย์ ไม่ควรดึงมายุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง

                      โดยตนมีข้อเสนอแนะ เราต้องแก้ไขปัญหาตามระบบรัฐสภา โดยพิจารณาอย่างเปิดกว้าง ไม่จำเป็นจะต้องกำหนดคนเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์มากหรือน้อย แต่ขอให้มีความเป็นกลางทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่มีความเป็นกลาง อาจจะเชิญมาร่วมด้วยก็ได้ ตนเสนอในฐานะราษฏรอาวุโส ขอให้ ส.ส.และส.ว. ให้ช่วยพิจารณายื่นญัตติแต่งตั้งกรรมาธิการสามัญ อาจจะมีประชาชนทั่วๆไป มาร่วมเป็นกรรมาธิการวิสามัญ ให้เสนอชื่อเข้ามาด้วยก็ได้ ระบบรัฐสภามีรัฐธรรมนูญรองรับอยู่แล้ว ปัญหาการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!