ประจวบคีรีขันธ์-โรงเรียนกุยบุรีวิทยาจัดกิจกรรมตลาดนัดโรงเรียน

ประจวบคีรีขันธ์-โรงเรียนกุยบุรีวิทยาจัดกิจกรรมตลาดนัดโรงเรียน

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

                       โรงเรียนกุยบุรีวิทยาจัดกิจกรรมตลาดนัดโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน

                     วันที่ 27 ตุลาคม 2563 นายลิขิต สุขเยาว์ ปลัดอาวุโส อำเภอกุยบุรี เป็นประธานในการเปิด “โครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการสู่งานอาชีพ” กิจกรรมตลาดนัดโรงเรียน ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2563ณ อาคารหอประชุม โรงเรียนกุยบุรีวิทยา อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯโดยมี นายโพชฌง เสืออบ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุยบุรีวิทยา พร้อมคณะครูและนักเรียน โรงเรียนกุยบุรีวิทยา ให้การต้อนรับ
                      ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนกุยบุรีวิทยากล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีโอกาสที่ดีในการเรียนรู้ และฝึกทักษะทางด้านวิชาชีพสามารถนำผู้เรียนไปสู่การประกอบอาชีพอิสระหรือการศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นที่มีความเหมาะสมกับความสามารถของตนเอง และบรรลุตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญา จุดเน้นของสถานศึกษา และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนหาประสบการณ์จากการปฏิบัติจริง เรียนรู้การทำงานเป็นกลุ่ม ฝึกตนเองให้มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา
                    มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดทักษะต้านอาชีพตามความสนใจ ความถนัดและความต้องการของนักเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีประสบการณ์ต้นการวางแผนการทำงาน การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย การทำงบกำไรขาดทุน และการนำผลผลิตมาจัดจำหน่ายในตลาดนัดโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการประกอบอาชีพอิสระเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียน
                     สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวประกอบไปด้วยการทำขนมบัวลอยเบญจรงค์ การทำดอกไม้จากกระดาษ การทำเสื้อกัดสี การสานตะกร้า การทำอาหารชนิดต่างๆ ส่วน ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การนำร้านส้มตำของนักเรียนเอามาประกวดเป็นการตำส้มตำลีลา ซึ่งการประกวดก็มีความเขินอายบ้างตามประสาเด็กนักเรียน แต่รสชาติส้มตำก็ไม่ได้แพ้ฝีมือของผู้ใหญ่เลยสักนิด คณะกรรมการถึงกับซี๊ดในความแซ่บของส้มตำเลยทีเดียว ซึ่งก็มีบางทีมีลีลาการตำที่เรียกเสียงฮาจากนักเรียนและครู โดยส่งเสียงเชียร์กันสนั่นห้องประชุม สำหรับรางวัลชนะเลิศการประกวดส้มตำลีลาเป็นของทีมปาปาย่า ป๊อป ป๊อก จากชั้น ม.6/2 รับรางวัลชนะเลิศไป และมีการแจกรางวัลให้กับทุกทีมเป็นการปลอบใจเช่นกัน

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!