อยุธยา-วัดโคกม่วง อำเภอภาชี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563

อยุธยา-วัดโคกม่วง อำเภอภาชี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                   วัดโคกม่วง อำเภอภาชี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563 สมทบจตุปัจจัย ก่อสร้างกุฏิสงฆ์ ที่ถูกเพลิงไหม้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

                     เมื่อเวลา 12.29 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่ศาลาการเปรียญ วัดโคกม่วง ต.โคกม่วง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพระครูพิพัฒน์ศาสนกิจจาทร รองเจ้าคณะตำบลภาชี รักษาการแทนเจ้าคณะตำบลภาชี เจ้าอาวาสวัดโคกม่วง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563 สมทบจตุปัจจัย ก่อสร้างกุฏิสงฆ์ ที่ถูกเพลิงไหม้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีคุณแม่ประไพ หวลจิตร์ (ศรฤทธิ์) ได้เป็นเจ้าภาพไตรเอกในพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 พระครูโสภณสันติคุณ พระอาจารย์หน่อย เจ้าคณะตำบลดอนหญ้านาง เจ้าอาวาสวัดหัวคุ้ง เป็นองค์ประธานนำพระสังฆาธิการ เจริญพระพุทธมนต์ มี ข้าราชการตำรวจ สภ.ภาชี และประชาชน ร่วมอนุโมทนาบุญกฐินสามัคคีประจำปี 2563 ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

                   พระครูพิพัฒน์ศาสนกิจจาทร รองเจ้าคณะตำบลภาชี รักษาการแทนเจ้าคณะตำบลภาชี เจ้าอาวาสวัดโคกม่วง กล่าวว่า ในการจัดพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563 ในครั้งนี้ ทางวัดโคกม่วงได้กำลังก่อสร้างหอสวดมนต์และกุฏิสงฆ์เฉลิมพระเกียรติขึ้น เพื่อให้พระภิกษุ และสามเณรได้ปฏิบัติศาสนกิจทางพระพุทธศาสนา พร้อมกันนี้ยังใช้เป็นที่อยู่จำพรรษาของพระภิกษุและสามเณร แต่เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางวัดโคกม่วงได้ เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณกุฏิสงฆ์ ได้รับความเสียหายจำนวน 5 ห้อง ในเบื้องต้นได้รับการสนับสนุน และได้การช่วยเหลือจากทางราชการ วัดต่างๆ ในเขตปกครองสงฆ์อำเภอภาชี และคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงบริษัท ห้าง ร้าน มาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการ บูรณะซ่อมแซมกุฏิสงฆ์วัดโคกม่วง ได้สำเร็จ ทางวัดโคกม่วงจึงได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 ขึ้น เพื่อรวบรวม จตุปัจจัยร่วมไว้ใช้จ่ายในการก่อสร้างกุฏิสงฆ์ ให้แล้วเสร็จ เป็นการสร้างเสนาสนะถาวรวัตถุไว้ในพระพุทธศาสนาให้สำเร็จ สืบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!