ปราจีนบุรี-ผอ.โรงเรียนครวญเพลง! “ครูยุคโควิด-19”

ปราจีนบุรี-ผอ.โรงเรียนครวญเพลง! “ครูยุคโควิด-19”

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              ผอ.โรงเรียนครวญเพลง! “ครูยุคโควิด-19” แต่งเอง-ขับร้องเอง มอบให้ครูทุกสังกัด ยุคสอนทางไกลผ่านดาวเทียม  ช่วงทดลองการสอนพบครูทุกสังกัดเหนื่อยไม่หยุด  ลงเยี่ยมสำรวจปัญหาถึงบ้าน  แจกใบงาน  ใบความรู้ให้ลูกศิษย์ พบโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองครูไปพร้อมนำของฝาก ไข่  น้ำมันพืชหอบไปแจก นร.และผู้ปกครองให้กำลังใจ !!!

                วันนี้ 23 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน บรรยากาศในการทดลองจัดการเรียนการสอนทางไกล (ระหว่าง 18 พ.ค. -30 มิ.ย. 63) อันเป็นการทดสอบระบบการเรียน – การสอน ออนแอร์ ,ออนไลน์ (DLTV.) พบที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) อ.เมืองปราจีนบุรี สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี นางภาริณี ผ่องแผ้ว รอง ผอ.รักษาการณ์ผู้บริหารสถานศึกษา ได้ประชุมคณะครูตามช่วงชั้นต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับอนุบาล – ม.3 ในการทดลองจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม พร้อม นำคณะครู พร้อมของฝาก อาทิ ไข่ไก่ ,น้ำมันพืช ออกพบเยี่ยมครอบครัวนักเรียน ทำความเข้าใจในการเรียน ช่วงทดลองการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV.) และแจกจ่ายใบงาน ใบความรู้ให้ นักเรียน ตั้งแต่ระดับอนุบาล – ม.3 ได้ทดลองเรียน
               ขณะที่ นายกิตติเมธ บุญอาจ ครู ผช. โรงเรียนวัดหนองโพรง สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 กล่าวว่า “ เป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในช่วงทดลองการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV.) ได้ออกสำรวจ – เยี่ยมบ้านนักเรียน ชั้น ป.6 รวม 17 หลัง ไปมาครบทุกหลังแล้ว มีบางหลัง นร.ไม่อยู่ เนื่องจากไปต่างจังหวัดยังไม่กลับมา
                ในการไปเยี่ยม เป็นการสอบถาม นักเรียน – ผู้ปกครอง มีความพร้อมที่จะเรียนทางไกลหรือไม่ ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องอุปกรณ์ต่างๆและปัญหา พร้อมนำใบงาน ใบความรู้ไปมอบให้ และชี้แจงทำความเข้าใจระบบการเรียน พบมีทั้งครอบครัวที่พร้อม และไม่พร้อม อาทิ สัญญาณอินเตอร์เน็ต ,กล่องสัญญาณ แต่ พบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ อยากให้ลูกตัวเองได้เรียน กับครู ในระบบโรงเรียนมากกว่า ” นายกิตติเมธ กล่าว
              ด้านนายกันพิเชษฐ์ หรือ อดุลย์ มลิเกตุ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า “ได้แต่งเพลงชื่อ “ครู ยุคโควิด-19” เรียบเรียงโดย “เบิร์ด บูรพา” ลงทางยูทูป มอบเพลงนี้เพื่อ เป็นกำลังใจให้กับชาวเสมาธรรมจักร ครู และ บุคลากรทางการศึกษา ทุกสังกัด รวมทั้งผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทุกท่าน” นายกันพิเชษฐ์ หรือ อดุลย์กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!