กาญจนบุรี-ทำกิจกรรม จิตอาสาถวายพระราชกุศล

กาญจนบุรี-ทำกิจกรรม จิตอาสาถวายพระราชกุศล

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                   ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำประชาชนจิตอาสาพระราชทานฯ ร่วมทำกิจกรรม จิตอาสาถวายพระราชกุศล “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา”เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

                  วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 10.30 น. ที่ บริเวณสถานีรถไฟกาญจนบุรี ( ดอนรัก ) ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศล “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พลตำรวจตรี วรณัน สุขเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาพระราชทานฯ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

                    โอกาสนี้ ประธานในพิธีถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประธานในพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะ กล่าวสำนึกในพระมหากรุธาธิคุณ และถวายความเคารพ พร้อมยืนตรง ดนตรีบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น ประชาชนจิตอาสาพระราชทานฯ ทั้งหมดได้แยกย้ายไปปฏิบัติกิจกรรมปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดโดยรอบบริเวณสถานีรถไฟ ให้มีความสะอาด เรียบร้อย เป็นระเบียบ และมีความสวยงาม ซึ่งสถานที่ดังกล่าวมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ กิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมทั้งเพื่อให้ทุกภาคส่วน ประชาชนจิตอาสาพระราชทานฯ ได้ร่วมกันทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ เป็นการปลุกจิตสำนึกคนไทยให้รู้รักสามัคคี มีจิตสำนึกสาธารณะ มีความเอื้อเฟื้อ รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน โดยการร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติหลายๆด้าน ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!