อยุธยา-วัดใหญ่ชัยมงคล มอบเตียงไฟฟ้าผู้ป่วยวิกฤติให้กับรพ.จำนวน 12 เตียง

อยุธยา-วัดใหญ่ชัยมงคล มอบเตียงไฟฟ้าผู้ป่วยวิกฤติให้กับรพ.จำนวน 12 เตียง

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     คณะสงฆ์วัดใหญ่ชัยมงคล ร่วมกับคณะแม่ชี และอุบาสิกา วัดใหญ่ชัยมงคล มอบเตียงไฟฟ้าผู้ป่วยวิกฤติให้กับโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาจำนวน 12 เตียง

เมื่อเวลา 10:30 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ศาลาการเปรียญวัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะสงฆ์วัดใหญ่ชัยมงคล ได้ร่วมกับ แม่ชีสะอาด ทองคำเจริญ พร้อมด้วย คณะแม่ชีและอุบาสิกา วัดใหญ่ชัยมงคล ได้จัดพิธีมอบ เตียงไฟฟ้า ผู้ป่วยวิกฤติ ให้กับ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10 เตียง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อให้ทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ใช้ในทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยวิกฤติ ที่ต้องการช่วยเหลือตัวเอง นอกจากนี้ ยังได้สมทบทุนต่อยอดจนสามารถซื้อเครื่องปั่นเกล็ดเลือดจำนวน 1 เครื่อง มูลค่ากว่า 72,600 บาท โดย พญ.เพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ผอ.รพ.พระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นางปราณี งามชื่น หน.ตึกกึ่งวิกฤตด้านการหายใจ นางจิณจุฑา รอดพาล หน.หอผู้ป่วยหนัก 1 (ไอซียู 1) นางบุปผา ไวยพัฒน์ หน.หอผู้ป่วยหนัก 2 (ไอซียู 2) และนางวรรณา หามนตรี หน.ตึก ภิกษุอาพาธเทพประชา เป็นผู้แทนรับมอบให้กับโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

                   พระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเป็นการสร้างประโยชน์มหาศาลต่อมนุษยชาติโดยไม่เลือกชนชั้น ไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา ซึ่งนับเป็นทาน เป็นอานิสงส์ของพระโพธิสัตว์เจ้า การทำบุญบริจาค เครื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล เป็นการให้อุปกรณ์ในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ช่วยเหลือผู้อื่นให้เขาได้พ้นทุกข์ มีชีวิตอยู่ต่อไป นับว่าเป็นทานที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องหลายอย่าง เป็นทั้งให้วัตถุทาน ให้ชีวิตเป็นทานด้วย จะได้อานิสงส์มาก เพราะเป็นการทำบุญเกี่ยวกับชีวิตคน เกี่ยวกับคนส่วนมาก จะทำให้มีความสุขสบายกายสบายใจ สุขภาพแข็งแรง มีโรคน้อย ถึงจะมีโรคก็รักษาได้ง่าย หายง่ายด้วย เป็นที่นับถือของคนทั่วไป มีบริวารมาก เป็นที่พึ่งพิงอาศัยของคนอื่น เป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป ชื่อเสียงดีงามขจรไปไกล  เกิดชาติภพใด จะเป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง มีโรคน้อยแก้กรรมเก่าให้เบาลง โดยเฉพาะเกี่ยวกับสุขภาพ โรคที่รักษาไม่หาย หรือหาสาเหตุไม่ได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!