ประจวบคีรีขันธ์-วันเชฟโลก เชฟนานาชาติทำอาหารเลี้ยงให้ รพ.หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-วันเชฟโลก เชฟนานาชาติทำอาหารเลี้ยงให้ รพ.หัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

วันเชฟโลก เชฟนานาชาติทำอาหารเลี้ยงให้ รพ.หัวหิน

                   เวลา 9.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม ที่ รพ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายบุญยืน พูลลาภ ประธานชมรมพ่อครัว(เชฟ)ชะอำหัวหิน จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นายนพดล นุชเจริญ ประธานที่ปรึกษาฯ กลุ่มพ่อครัว นำอาหารเช้าประกอบด้วย โจ๊ก ปลาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ แซนวิช น้ำส้มสด กาแฟ เลี้ยงฟรีให้กับคนไข้และญาติๆคนไข้ จำนวน 2,000 คนเนื่องใน”วันเชฟโลก” ที่แต่ละประเทศที่มีอาชีพพ่อครัว(เชฟ)อยู่ตามโรงแรม
                   โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายมนตรี ชูภู่ รองนายกฯ และนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ ร่วมเป็นประธาน ปรุงแต่งอาหารให้กับผู้คน และทาง นพ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผอ.รพฯ พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล ได้นำดนตรีคาราโอเกะ มาร่วมขับกล่อมในงานเพื่อสร้างความสุขให้กับคนไข้และญาติ

                      นายบุญยืน ฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นวัน”เชฟโลก” ที่ทางกลุ่มพ่อครัวหรือ”เชฟ” ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส เขาได้ประกาศเอาวันที่ 20 ตุลาคมของทุกปีเป็นวัน”เชฟโลก” และปีนี้ก็ครบ 200 ปีโดยคนที่มีอาชีพ”พ่อครัว”เชฟแต่ละประเทศก็จะออกไปทำกิจกรรมให้กับสังคมเมือง ชนบท ทางกลุ่มของเราโดย คุณนพดล ฯ และคณะฯ จึงมีมติให้มาทำอาหารเช้าแจก”ฟรี”ที่ รพ.หัวหิน ร่วมทั้งยังอุทิศบุญกุศลไปให้กับพ่อครัว”เชฟ”ของไทยเราที่ได้ล่วงลับไปแล้ว
สำหรับกลุ่มของเราชะอำหัวหิน นี้ก็มีอยู่ด้วยกัน 80 กว่าคนที่ทำหน้าที่กันอยู่ตามโรงแรม บ้านพัก ภัตราคาร เพราะฉะนั้นแล้วหนึ่งปีก็จะพากันมาร่วมทำคุณงามความดีให้กับสังคม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!