ราชบุรี-เปิดหน่วยเจาะเลือดสาขาย่อย ลดความแออัดใน รพ.ราชบุรี

ราชบุรี-เปิดหน่วยเจาะเลือดสาขาย่อย ลดความแออัดใน รพ.ราชบุรี

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

                   โรงพยาบาลราชบุรี เปิดหน่วยเจาะเลือดสาขาย่อย เพื่อลดความแออัด ลดเวลาการรอ ในโรงพยาบาลราชบุรี เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

                วันที่ 19 ต.ค. 63 นายแพทย์พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดหน่วยงานเจาะเลือด สาขาย่อย ของโรงพยาบาลราชบุรี โดยมีนายแพทย์ นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลราชบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมมี หน่วยงานสาธารณสุข บุคลากรโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีเปิด
                  ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายที่จะลดความแออัดในโรงพยาบาล ซึ่งปัจจุบันผู้ป่วยและญาติต้องเสียเวลามาโรงพยาบาลแต่เช้า เพื่อใช้เวลารอในการรับบริการจากทางโรงพยาบาล เฉลี่ย 3-4 ชั่วโมงต่อราย โดยทางโรงพยาบาลราชบุรี มีผู้ป่วยนอกเฉลี่ย 3,500 รายต่อวัน ทำให้กินเวลานาน มีการรอเพื่อใช้ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ประมาณ 1-3 ชม. ดังนั้นการจัดระบบเพื่อลดเวลารอคอยการให้บริการของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ จึงมีความสำคัญในการลดความแออัดในโรงพยาบาล และห้องปฏิบัติการ ผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลราชบุรี มีผู้รับบริการเจาะเลือดและตรวจทางห้องปฏิบัติการประมาณ 12,000 ต่อเดือน เฉลี่ย 550 คนต่อวัน ซึ่งทำให้ผู้มารับบริการ เสียเวลามากไป

                  ทางกลุ่มงานเทคนิคการแพทย์และพยาธิวิทยาคลินิก ของโรงพยาบาลราชบุรี ได้มีแนวคิดการดำเนินการจัดตั้งหน่วยบริการเจาะเลือดภายนอกโรงพยาบาล เพื่อที่จะได้กระจายจุดเก็บตัวอย่างส่งตรวจที่ได้มาตรฐานนอกโรงพยาบาล เพื่อลดระยะเวลาในการรอคอยการเจาะเลือดและบริการทางห้องปฏิบัติการก่อนัดพบแพทย์ ซึ่งความว่าจะสามารถลดระยะเวลาการรอคอยในโรงพยาบาลได้ไม่น้อยกว่า 2-5 ชม. และเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้รับบริการ ที่ไม่ต้องเดินทางไกลมายังโรงพยาบาล สามารถใช้บริการใกล้บ้าน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!