สระแก้ว-เรียนทางออนไลน์ปู่กับหลานเรียนรู้ไปด้วยกัน

สระแก้ว-เรียนทางออนไลน์ปู่กับหลานเรียนรู้ไปด้วยกัน

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

เรียนทางออนไลน์ ปู่กับหลาน เรียนรู้ไปด้วยกัน

             เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามการสอนนักเรียนทางออนไลน์ ที่บ้านหนองไผ่ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และได้พบ นายสุรีย์ โกมารทัต ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดสระแก้ว และประธานอาสาสมัครคุมประพฤติอำเภอตาพระยา ได้นำหลานอยู่ชั้น อนุบาล 3 และหลานอีกคนกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 เรียนทางออนไลน์ โดยหลานทั้ง 2 คน เรียนอยู่โรงเรียน กองทัพบกอุทิศบ้านหนองไผ่ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว
          นายสุรีย์ โกมารทัต กล่าวว่า ตนมีหลาน 2 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 1 คน โดยหลานที่เป็นผู้หญิงกำลังเรียนอยู่ชั้น อนุบาล 3 หลานอีกคนเป็นผู้ชาย กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 ตั้งแต่กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบาย ให้มีการสอนนักเรียนทางออนไลน์ ในช่วงเกิดโรคโควิด19 ระบาด ตนได้นำโน้ตบุ๊ค ต่อไวไฟ เปิดทีวีช่อง ดีแอลทีวี สำหรับหลานที่อยู่ชั้นอนุบาล 3 ได้ใช้โน๊ตบุกเปิดให้หลานคนเล็กดู ส่วนหลานที่อยู่ชั้น ป.5 ใช้มือถือ จะได้ไม่แย่งกัน ขณะที่เปิดทีวี เรียนทางออนไลน์ ต้องคอยกำกับดูแล อย่างใกล้ชิด พอสักพักเด็กก็ไม่สนใจ ก็ให้หยุด เพราะเด็กมีความสนใจสั้นมาก เมื่อเด็กพร้อมก็จะให้ดูอีก เป็นแบบนี้ทุกวัน การสอนทางออนไลน์ ตนในฐานะเป็นปู่จะคอยดูแลตลอดเวลา ดังนั้นการเรียนรู้ ทางออนไลน์ ปู่กับหลานเรียนรู้ไปด้วยกัน
             และก่อนที่จะมีการเรียนทางออนไลน์ คุณครูก็ได้มาเยี่ยมที่บ้าน พร้อมแนะนำการเรียนทางออนไลน์ ให้เด็กและผู้ปกครองฟัง พร้อมแจกเอกสาร การบ้านให้นักเรียนได้ทำอีกด้วยและได้ติดตามเด็กอย่างต่อเนื่อง แต่ภาระการบ้านของหลานก็อยู่กับปู่คอยสอนคอยแนะนำ กลัวเด็กจะเรียนไม่รู้เรื่อง จึงต้องมานั่งอยู่ใกล้ ๆ การได้สอนหลานดูแลหลานก็ทำให้เกิดความอบอุ่นในครอบครัวได้ แต่ความรู้นั้น อาจได้ไม่เต็มที่เหมือนครูสอนที่โรงเรียน เพราะเด็กจะไม่สนใจการเรียนมากนัก ยิ่งระดับอนุบาลด้วยแล้ว จะให้ได้ผลเหมือนสอนที่โรงเรียนนั้น คงเป็นไปได้ยาก
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!