สิงห์บุรี-เปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวครั้งที่ 18

สิงห์บุรี-เปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวครั้งที่ 18

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉ่า

                     เปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ประจำปี 2563

                     นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานอันเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในงานประเพณีแข่งขันเรือยาวครั้งที่ 18 เทศบาลตำบลโพสังโฆ ณ หน้าวัดกลางท่าข้าม เทศบาลตำบลโพสังโฆ อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นาย ประเสริฐ ธรรมศิริกาชัย นายกเทศมนตรีตำบลโพสังโฆ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน 2 ฝั่งแม่น้ำน้อย ร่วมงานเปิดอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการยิงปืนใหญ่จุดพลุสีม่วงตระการตาเปิดการแข่งเรือยาวประจำปี 2563 ภายในงานมีการแสดงของชาวบ้านตามแบบวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำน้อยและชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาตั้งถิ่นฐานในเมืองไทย น้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ให้อาศัยบนผืนแผ่นดินไทยนี้ ทำมาหากินจนเกิดเป็นประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้ลูกหลานสืบไป


                         สำหรับการแข่งขันเรือยาววันที่ 17 และ18 ตุลาคม 2563 มีการแข่งขัน 2 ประเภท คือเรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย และเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย ซึ่งมีเรือยาวที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ เรือพรพระแก้วโสมพลัส ซึ่งเป็นเรือเจ้าถิ่นจากวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร จังหวัดสิงห์บุรี เรือปัญญา ป นำโชคจากจังหวัดประทุมธานี เรือแม่ประดู่ทองฉลามร้ายขากชลบุรี ของกองทัพเรือ นอกจากการแข่งขันเรือยาวยังมีสินค้าโอทอป สินค้าของดีเมืองสิงห์บุรีมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อกันด้วย ส่วนช่วงค่ำก็จะมีการแสดงบนเวที ค่ำวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ก็จะมีมหกรรมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย และการประกวดธิดาแม่ย่านางจังหวัดสิงห์บุรี ส่วนในเย็นวันที่ 18 ตุลาคม 2563 จะมีมหกรรมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย และการประกวดสาวประเภทสอง การประกวดเทพีเรือยาวจังหวัดสิงห์บุรี
ขอเชิญชวนประชาชนจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดข้างเคียงมาเที่ยวงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ครั้งที่ 18 แวะเช็คอินบรรยากาศริมแม่น้ำน้อย ซื้อของขวัญของฝากกลับไปฝากคนที่บ้าน 17-18 ตุลาคม 2563 นี้


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!