ประจวบคีรีขันธ์-ฝูงกระทิงป่า 211 ตัว ออกมาให้ยลโฉม บนทุ่งหญ้า

ประจวบคีรีขันธ์-ฝูงกระทิงป่า 211 ตัว ออกมาให้ยลโฉม บนทุ่งหญ้า

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

                         ทึ่ง ฝูงกระทิงป่า 211 ตัว ออกมาให้ยลโฉม บนทุ่งหญ้า ในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เตรียมเปิดให้ชม วันนี้

                      วันที่ 16 ตุลาคม น.ส.สุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้ ประกาศปิดการท่องเที่ยวชมช้างป่า และสัตว์ป่า ที่บริเวณจุดชมวิวภายในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เป็นการชั่วคราวที่หน่วยพิทักษ์อุทยานห้วยลึกและป่ายาง ระหว่างวันที่ 9 – 15 ตุลาคม 2563 เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ทำให้เป็นอุปสรรคในการเดินทาง อุทยานฯจึงได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่า
                    หลังจากประกาศปิด เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่เพื่อดูสถานการณ์ และเฝ้าระวังสัตว์ป่าไม่ให้ออกไปนอกพื้นที่อุทยาน ฯ โดยพบว่า ฝนที่ตกลงมาทำให้แปลงหญ้าซึ่งปลูกไว้บริเวณโปร่งสลัดได หน้าหอชมช้างและสัตว์ป่า แตกยอดเขียวขจี ทำให้สัตว์ป่าทั้งช้างและกระทิง รวมทั้งสัตว์ป่าอื่นๆได้ออกมากินหญ้าจำนวนมาก โดยเฉพาะกระทิง เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปติดตาม นับรวมทั้งหมดที่ออกมากินหญ้ามีจำนวนถึง 211 ตัว ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่า เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยที่สุด สัตว์ป่าขนาดใหญ่ ทั้งช้างและกระทิง จึงออกมาเดินกินหญ้าได้อย่างมีความสุข
                     หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ฝนที่ตกได้หยุดแล้ว สถาการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ ระดับนำในเส้นทางที่ไปชมสัตว์ป่าลดลงแล้ว หากไม่มีฝนตกลงมาอีกหรือมีพายุเข้า อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จะประกาศเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมสัตว์ป่าได้ตามปกติโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.นี้ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเช็คสถานการณ์รายวันต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามมาได้ที่ที่ทำการอุทยานฯ โดยรถที่เดินทางมาจะต้องจอดรถไว้ที่จุดตรวจห้วยลึก และนั่งรถบริการของชมรมอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี เข้าไปชมสัตว์ป่าได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!