ราชบุรี-แม่บ้านยุคโควิดผันตัวขายยำรสเด็ดทุกเมนู 20 บาท

ราชบุรี-แม่บ้านยุคโควิดผันตัวขายยำรสเด็ดทุกเมนู 20 บาท

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

แม่บ้านยุคโควิดผันตัวขายยำรสเด็ดทุกเมนู 20 บาท

                     จากแม่บ้าน ที่เฝ้าดูกิจการของแฟนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 จนต้องเกือบปิดกิจการ วันนี้ น.ส.วิไลศรี ได้ผันตัวจากแม่บ้านมาสู่ธุรกิจขายอาหารประเภทยำ ทุกอย่าง 20 บาท จนมีรายได้มากพอที่ประคับประคองธุรกิจในครอบครัว แถมสามารถจ้างคนงานในพื้นที่มากกว่า 10 คน เพื่อมาบริการทำอาหารให้ทันกับความต้องการของลูกค้า ที่เข้าคิวรอลิ้มชิมรสยำรสแซ่บหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะปรุงด้วยเนื้อหมู เนื้อไก่ หรือแม้แต่ซีฟู้ด ในราคาเพียง 20 บาท

                    น.ส.วิไลศรี เขมะวงศ์ หรือ คุณออย อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน แสนแซ่บหมูปลาร้า และยำ 20 บาท ที่ตั้งอยู่ที่ ถนนเพชรเกษม แยกเจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เล่าชีวิตที่ผลิกผันให้ฟังว่า จากเดิมเธอเป็น แม่บ้าน ช่วยแฟนดูแลกิจการอู่ซ่อมรถ จนมาเกิดวิกฤติโควิด 19 ทำให้ธุรกิจอู่ซ่อมรถของแฟนประสบปัญหา เธอจึงอยากแบ่งเบาภาระครอบครัว โดยปีที่แล้วเธอได้หันมาเปิด ร้านหมูปลาร้า เปิดเป็นร้านเล็กๆ พอมีลูกค้ามาทานบ้าง และลูกค้าบ้างคนที่มาทานได้ถามถึงเมนูยำ เธอจึงมีความคิดว่า น่าจะมีเมนูยำเพิ่มขึ้นมาด้วย แต่ถ้าขายในราคา เท่าในท้องตลาดทั่วไป คงไม่ดึงดูดใจลูกค้า บวกกับช่วงโควิด 19 จึงอยากขายในราคาถูก ทำให้เป็นแรงบันดาลใจ ในการขายเมนูยำ 20 บาท

                  น.ส.วิไลศรี เล่าอีกว่า จากทีแรกขายได้เรื่อยๆ พอเธอเริ่มลงในสื่อโซเชี่ยล มีลูกค้าเข้ามาสั่งแบบไม่ทันตั้งตัวเป็นจำนวนมากจนเธอเองทำไม่ทัน เลยต้องจ้างคนในพื้นที่มาช่วยทำ และเธอเองต้องขยายพื้นที่ร้านให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามาทานที่ร้านได้ ทุกวันนี้ถ้าลูกค้าไม่ได้โทรมาจองโต๊ะไว้ก่อน อาจจะต้องมารับบัตรคิวนั่งรอโต้ะเพื่อทานอาหาร แต่เธอจะพยายามจัดโต้ะให้เพียงพอกับลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งเมนูที่ร้านของเธอจะมีราคา 20 บาท เช่น ยำปูสด,ยำกุ้งสด,ยำปลาหมึก,ยำหมูย่าง,ยำหอยนางรม,เมนูเด็ดยำแซลม่อน และอีกหลากหลายเมนู แต่ก็มีเมนูราคาปกติไว้เสริมให้กับลูกค้าด้วย โดยร้านของเธอจะเปิดบริการทุกวัน แต่จะหยุดทุกวันอังคาร ซึ่งลูกค้าสามารถมาทานที่ร้านได้ตั้งแต่ เวลา 11.00 – 20.00 น. ส่วนลูกค้าที่จะเปิดจองโต้ะ สามารถโทรมาที่เบอร์ 084-248-2899 เพื่อสั่งจองได้ตั้งแต่เวลา 07.00 – 10.00 น.

                   ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานที่ร้าน ได้บอกว่า ที่ชอบมาทานร้านนี้ เนื่องจากสะอาด อร่อย และบริการดี แถมราคาประหยัดเพียงแค่ 20 บาท ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์โควิด 19 แต่เคล็ดลับสำคัญของการมาทานยำร้านนี้ คือ เวลาที่เราจะสั่งอาหารมาทาน ควรจะสั่งให้ครบจบทีเดียว อย่ารอที่จะสั่งเพิ่มรอบสอง เพราะมีลูกค้าเยอะและแน่นร้านมาก ถ้าจะรอสั่งเพิ่มรอบสอง จะทำให้รอนาน จนทำให้การลิ้มลองรสชาติยำขาดไป ไม่ต่อเนื่องนั่นเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!