ราชบุรี-พสกนิกรชาวราชบุรี ร่วมบริจาคโลหิตอวัยวะน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

ราชบุรี-พสกนิกรชาวราชบุรี ร่วมบริจาคโลหิตอวัยวะน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

พสกนิกรชาวราชบุรี ร่วมบริจาคโลหิตอวัยวะน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

                     วันที่ 13 ต.ค.63 ที่ภาค​บริการ​โลหิต​แห่ง​ชาติที่​ 4​ จ.​ราชบุรี​ ประชาชนชาวจ.ราชบุรี จำนวนมากได้ร่วมกันบริจาคโลหิต และอวัยวะ เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2563 โดยภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี และเหล่ากาชาด จ.ราชบุรี ได้เปิดให้บริการบริจาคโลหิต และบริจาคอวัยวะ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.30 น. โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนชาวจ.ราชบุรี ทยอยเดินทางมาร่วมบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง
                    โดยประชาชนชาวราชบุรี ส่วนใหญ่ที่มาสบริจาคโลหิตในวันนี้ ต่างบอกว่า ที่เลือกมาบริจาคโลหิตในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พ่อหลวง รัชกลาที่ 9 จึงอยากแสดงออกนึกความจงรักภักดี”ทำความดีเพื่อพ่อ” ให้สมกับที่จังหวัดราชบุรี เป็นเมืองแห่งพระราชา และยืนยันว่า จะขอบริจาคโลหิตในวันคล้ายวันสวรรคต พ่อหลวง รัชกลาที่ 9 ในทุกๆปี
                     สำหรับโลหิต ที่ได้รับบริจาคในวันนี้ ทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี และเหล่ากาชาด จ.ราชบุรี จะนำไปสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันปริมาณโลหิตที่สำรองไว้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุ และจากเหตุอื่นๆ เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณโลหิตที่มีอยู่ ขาดแคลน
                     นอกจากนี้ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี ยังขอเชิญชวนประชาชนชาวราชบุรี ร่วมซื้อเสื้อวิ่งในราคา 300 บาท เพื่อนำรายได้เข้าโครงการวิ่งหาเลือดเพื่อผู้ป่วยอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!