อุตรดิตถ์-พระราชทาน” ห้องตรวจหาเชื้อ”(ModuIar)

อุตรดิตถ์-พระราชทาน” ห้องตรวจหาเชื้อ”(ModuIar)

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

             พิธีรับพระราชทาน ” ห้องตรวจหาเชื้อ”(ModuIar) ให้แก่ รพ.อุตรดิตถ์ 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2563 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมมเหสักข์ (อาคาร 100 ปี สธ.) โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานห้องตรวจหาเชื้อ (Modular Swab Unit) ภายใต้โครงการเครื่องช่วยหายใจและเครื่องมือแพทย์พระราชทาน ให้กับโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ โดยพระราชทานพระราชทรัพย์ให้เอสซีจี ดำเนินการก่อสร้างให้ 20 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อเสริมความพร้อมหากมีสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ห้องตรวจหาเชื้อพระราชทานดังกล่าว แยกพื้นที่ระหว่างทีมแพทย์และคนไข้ออกจากกัน ใช้ระบบควบคุมแรงดันและคุณภาพอากาศที่เหมาะสม พร้อมระบบฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคโดยสามารถติดตั้งในพื้นที่จำกัดได้ จึงลดความเสี่ยงจากการติดโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่
             การรับพระราชทานครั้งนี้ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์,พร้อมด้วย นายพิภัช ประจันเขตต์ และ นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ , นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ผู้บังคับการ มทบ.35 ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และคณะผู้บริหารเอสซีจี ร่วมในพิธีฯ
            นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า คลินิกระบบทางเดินหายใจของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เป็นพื้นที่กลางแจ้ง การรับพระราชทาน ห้องตรวจหาเชื้อ (Modular Swab Unit )ทำให้การตรวจหาเชื้อ สะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น จึงนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของทั้ง 2 พระองค์ท่านที่มีต่อบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ทุกคนอย่างล้นพ้น และเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์มีพลังในการทำงานต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!