กาญจนบุรี-จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในหมวดอักษร ( กพ )

กาญจนบุรี-จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในหมวดอักษร ( กพ )

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                     ขนส่งจังหวัดกาญจน์ร่วมกับรองผบก.ภ.จังหวัดกาญจน์จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในหมวดอักษร ( กพ )ของจังหวัดกาญจนบุรี

                     วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 14.50 )น.ณ ลานต้นโพธิ์ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีได้มาเป็นประธานในการแถลงข่าวในการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถของหมวด ( กพ )เลขสวยและเป็นมงคล โดยมี น.ส.ดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีเป็นแม่งานในบรรยากาศอันชุมช่ำของสายฝน
                           สืบเนื่องจากหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยเป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชนมีจำนวนจำกัด แต่มีจำนวนผูที่ต้องการทะเบียนรถเลขสวยเป็นจำนวนมาก กรมการขนส่งทางบกจึงเกิดแนวคิดในการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยขึ้น เพื่อให้ทุกคนมีสิทธิ์ได้ครอบครอง ป้ายทะเบียนรถดังกล่าว ดังนั้น จึงได้ออกระเบียบและประกาศ กำหนดกฎเกณฑ์การนำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยซึ่งมีเพียงจำนวน 301 หมายเลขในแต่ละหมวด ออกทำการประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส
                       การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครั้งนี้จะเริ่มประมูลด้วยวาจาและทางอินเตอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com พร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไปเพียงวันเดียวเท่านั้น ณ โรงแรมราชศุภมิตร ถนนแสงชูโต อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งป้ายประมูลดังกล่าวได้ผ่านพิธีอธิษฐานจิตจากเกจิอาจารย์ดัง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครองเป็นเจ้าของ ทั้งนี้ เงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าว จะนำเข้าเป็นรายได้ “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ซึ่งนำไปใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินการโครงการและแผนงานด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยส่วนหนึ่งได้นำมาใช้สนับสนุนเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาวิจัยที่เอื้อต่อการพัฒนานโยบายหรือแผนงานโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนของประเทศอีกด้วย
                  รูปแบบแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ได้จากการประมูล จะแตกต่างจากแผ่นป้ายสีขาวธรรมดา จะมีลักษณะเป็นป้ายกราฟฟิคที่มีสีสันสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด สำหรับป้ายกราฟฟิคของจังหวัดกาญจนบุรีจะเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด ประกอบด้วยสะพานข้ามแม่น้ำแคว ด่านเจดีย์สามองค์ ซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของจังหวัด มีน้ำตกและการล่องแพ อันแสดงถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยทั้งหมดได้ถูกรวบรวมอยู่ในแผ่นป้ายกราฟฟิคจังหวัดกาญจนบุรีที่มีสีสันสวยงาม น่าครอบครองเป็นเจ้าของ โดยหมวดอักษรที่จะดำเนินการจัดประมูลในครั้งนี้ คือหมวดอักษร “กพ” ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีได้คิดค้นสโลแกนที่ใช้ในการเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลของหมวดนี้ว่า “เลขสวยกาญจนบุรี บารมีเพิ่มพูน บริบูรณ์ทรัพย์” เพื่อเชิญชวนชาวจังหวัดกาญจนบุรีที่สนใจเข้าร่วมประมูลป้ายทะเบียนรถในครั้งนี้
                       หมายเลขทะเบียนรถสำหรับการประมูลจะมีทั้งหมด 3 กลุ่ม ดังนี้
กลุ่มที่ 1 เลขสี่ตัวเหมือน เช่น 1111, 2222, 8888, 9999
กลุ่มที่ 2 เลขสามตัวเหมือน สองตัวเหมือน เลขตัวเดียว เลขคู่ 8 และเลขคู่ 9 เช่น 111, 222, 88 , 99, 1, 2
กลุ่มที่ 3 เลขหลักพัน เลขเรียง เลขคู่เหมือน เลขคู่สลับ เช่น 1000, 1234, 1122,
โดยผู้ประมูลได้จะมีสิทธิประโยชน์ สามารถจดทะเบียนได้โดยไม่ต้องรอตามลำดับหมายเลข และจดทะเบียนได้ทั้งรถใหม่และรถเก่า เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล เป็นมรดกตกทอดถึงทายาทเหมือนทรัพย์สินอื่น หรือมอบเป็นของขวัญแก่คนใกล้ชิด ผู้เคารพนับถือก็เป็นที่ถูกใจ โอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ หรือสามารถนำไปจำหน่ายให้บุคคลอื่นซึ่งราคาอาจสูงขึ้นเรื่อย ๆ แล้วแต่จะตกลงกัน ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จึงถือได้ว่าผู้ประมูลได้มีส่วนร่วมในการสร้างกุศลช่วยเหลือสังคมและชีวิตเพื่อนมนุษย์ร่วมกัน ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โทร 1584 หรือ 034-520510 , 034-520515

                   สำหรับโอกาสนี้ ใคร่ขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนทุกแขนง แขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาในวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากท่านในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเพื่อให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!